Những bộ óc nhỏ tuổi thông minh nhất lịch sử nhân loại (P2)

Những bộ óc nhỏ tuổi thông minh nhất lịch sử nhân loại

Sufiah Yusof – thần đồng bất hạnh

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

Năm 1997, Sufiah được nhận vào học St. Hilda’s College thuộc ĐH Oxford chuyên ngành toán học năm 13 tuổi. Vài năm sau, thần đồng người Malaysia này biến mất khỏi căn hộ sau bài thi cuối kỳ.

Cuối cùng người ta cũng phát hiện ra cô đang làm hầu bàn trong một quán café. Cô cho biết áp lực từ gia đình là nguyên nhân khiến cô chạy trốn.

Khi trở về, cô sống cùng một gia đình nhận nuôi và được trao cơ hội học đại học một lần nữa vào năm 2003. Một năm sau, cô kết hôn với một luật sư tốt nghiệp ĐH Oxford và bỏ dở việc học hành từ đó. Cuộc hôn nhân kéo dài 13 tháng.

Năm 2007, người ta phát hiện ra thần đồng một thời đang làm công việc của một gái mại dâm. Tin này được tiết lộ sau khi cha cô bị buộc tội quan hệ tình dục với 2 bé gái 15 tuổi.

Hiện tại, Yusof đang là một nhân viên xã hội.

Kathleen Holtz – luật sư trẻ nhất

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

Kathleen Holtz nhập học ĐH Bang California (Los Angeles) năm 10 tuổi và tốt nghiệp hạng ưu ngành Triết học. Năm 15 tuổi, cô học trường luật, trở thành luật sư trẻ nhất California và rất có thể là trẻ nhất nước Mỹ khi mới 18 tuổi (năm 2007). Độ tuổi trung bình của những người tham gia kỳ thi công nhận được hành nghề luật sư ở California là 30 tuổi.

Sau khi vượt qua kỳ thi, Holtz làm việc cho công ty luật TroyGould. Năm 2009, kênh NBC lên kế hoạch sản xuất loạt phim truyền hình dựa trên câu chuyện của Holtz do Hilary Duff thủ vai.

Michael Kearney – cử nhân trẻ nhất thế giới

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

Năm 10 tuổi, Kearney nhận bằng cử nhân của ĐH Nam Alabama. Năm 17 tuổi, anh nhận bằng cử nhân thứ hai tại ĐH Vanderbilt.

Sinh ra ở Hawaii, Kearney nằm trong danh sách những cử nhân trẻ nhất thế giới của Sách Kỷ lục Guinness.

Năm 21 tuổi, anh có 4 bằng đại học và một năm sau, anh nhận thêm bằng tiến sĩ hóa học.

Năm 2006, Kearney thắng 1 triệu đô từ chương trình truyền hình thực tế Gold Rush của công ty AOL (chương trình nói về hành trình khai thác vàng) và thắng 25.000 đô trong chương trình “Ai là triệu phú” vào năm 2008.

Anh từng mơ ước trở thành người dẫn chương trình game show. Hồi nhỏ, Kearney được chẩn đoán là mắc chứng tăng động.

Gregory Smith – 4 lần được đề cử Nobel Hòa bình

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

Năm 1999, khi mới 10 tuổi, Smith nhận suất học bổng 4 năm trị giá gần 70.000 USD ở trường Randolph-Macon College. Sau đó, cậu tốt nghiệp hạng ưu ngành Khoa học toán học và học thêm ngành Lịch sử và Sinh học.

Hai năm sau, Smith được gặp Bill Clinton và Mikhail Gorbachev, được phát biểu trước Liên Hiệp Quốc và được đề cử giải Nobel Hòa Bình nhờ những thành tích mà cậu đạt được.

Kể từ đó, cậu được đề cử giải này 3 lần nữa vì những công việc nhân đạo mà cậu đã làm ở Đông Timor, Sao Paolo, Rwanda và Kenya.

Năm 16 tuổi, Smith học tiến sĩ toán học, kỹ thuật hàng không vũ trụ, quan hệ quốc tế và nghiên cứu y sinh học ở ĐH Virginia.

Colin Carlson – thần đồng môi trường học

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

Colin Carlson tự học chữ khi mới biết đi và tốt nghiệp trường trung học trực tuyến của ĐH Stanford năm 11 tuổi.

Năm 9 tuổi, cậu bắt đầu tham gia các khóa học tín chỉ ở ĐH Connecticut và học đại học toàn thời gian năm 12 tuổi. Carlson hiện đang đạt điểm trung bình 3,9 với tư cách là sinh viên danh dự của 2 chuyên ngành Sinh thái & Sinh học tiến hóa và Nghiên cứu môi trường.

Carlson vừa nộp đơn khiếu nại nhà trường phân biệt đối xử khi từ chối yêu cầu được tham gia công tác thực địa ở Nam Phi của cậu.

Cậu bé thần đồng này từng thực tập ở tổ chức môi trường danh tiếng Sierra Club và tự thành lập một tổ chức môi trường của riêng mình.

Jacob Barnett – chủ nhân giải Nobel Hòa bình trong tương lai

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

8 tuổi, Barnett bắt đầu tới ĐH Indiana. Với chỉ số IQ 170 – cao hơn cả Albert Einstein, Barnett có thể là chủ nhân giải Nobel Hòa bình trong tương lai.

Mẹ cậu chia sẻ rằng cậu đã làm thử đại số 1 và 2, hình học, lượng giác sau 2 tuần tự học. Mặc dù mắc chứng Aspergers – một dạng nhẹ của bệnh tự kỷ, nhưng Barnett không để cho căn bệnh này làm mình trở nên kém cỏi.

Từ khi nhập học, Barnett được học lớp vật lý thiên văn nâng cao và đang nghiên cứu việc mở rộng thuyết tương đối của Einstein. Cậu cũng đang nghiên cứu để phản biện thuyết Big Bang.

Akrit Jaswal – bác sĩ phẫu thuật 7 tuổi

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

Năm 7 tuổi, Akrit trở thành bác sĩ phẫu thuật. Sinh năm 1993, cậu là sinh viên đại học kiêm bác sĩ phẫu thuật nhỏ tuổi nhất Ấn Độ.

Chỉ số IQ của Jaswal ở khoảng 146.

Saffron Pledger – một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa

thần đồng, thông minh, tài năng, IQ, lịch sử

Thậm chí còn chưa đi học nhưng bé gái 3 tuổi này đã đạt chỉ số IQ 140 và có thể là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa (câu lạc bộ những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới).

Để tham gia câu lạc bộ này, các thành viên phải nằm trong số 2% dân số có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Với 140 điểm, chỉ số IQ của Pledger cao hơn chỉ số trung bình quốc gia 40 điểm và cao hơn cựu Tổng thống Bill Clinton 3 điểm.

Cô bé được sinh ra ở Anh này đã biết viết, đọc, đếm đến 50 và làm những phép toán đơn giản. Pledger là con gái của người từng chiến thắng game show 8 lần – Danny Pledger. Ông bố 23 tuổi này hiện là một nhân viên thiết kế web.

Theo Nguyễn Thảo/Vietnamnet(Theo Business Insider)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm