Nhộn nhịp ngày cuối xét tuyển đại học

Hàng trăm thí sinh đến làm thủ tục xét tuyển tại trường ĐH Luật Hà Nội sáng 19-8. 

Tại trường ĐH Luật Hà Nội, sáng 19-8 có hàng trăm thí sinh đến làm thủ tục rút, nộp hồ sơ cũng như thay đổi nguyện vọng đăng ký.

TS Lê Đình Nghị, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Luật Hà Nội, cho biết trường đã nhận được hơn 5.000 hồ sơ, tuy nhiên cũng có hơn 1.600 hồ sơ đã rút ra. Riêng khối C đã có hơn 1.000 thí sinh đến rút hồ sơ, dự kiến thí sinh khối C sẽ tiếp tục rút hồ sơ.

ĐH Luật Hà Nội cũng đã cập nhập điểm chuẩn dự kiến đến trưa 19-8. Theo đó, dự kiến điểm chuẩn của ngành Luật: khối A là 22,75- khối C là 26 – khối D1 là 20,25 điểm. Ngành Luật kinh tế: Khối A lấy 24,75 – khối C lấy cao nhất là 27,5 – khối D1 lấy 23,25 điểm. Ngành Luật thương mại quốc tế và ngành ngôn ngữ Anh trường chỉ tuyển khối D1 với mức điểm chuẩn dự kiến là 29,25 và 25 điểm (môn tiếng Anh nhân hệ số 2).

“Thí sinh cần cân nhắc khi xem mức điểm chuẩn dự kiến này vì thời hạn cuối cùng cho việc nộp, rút hồ sơ, thay đổi nguyện vọng đăng ký theo quy định của Bộ GD&ĐT là ngày 20-8. Ngoài ra số thí sinh nộp qua bưu điện, nộp qua các Sở GD&ĐT vẫn chưa gửi về trường. Do đó, mức điểm dự kiến trúng tuyển theo từng ngày có thể khác nhau” – ông Nghị nói.

Tại trường ĐH Ngoại thương, ĐH Sư phạm Hà Nội cũng có hàng trăm thí sinh đến để rút- nộp hồ sơ hoặc thay đổi nguyện vọng đã đăng ký.

PGS-TS Nguyễn Văn Trào, Phó hiệu trưởng trưởng trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, cho biết những ngày cuối của đợt tuyển sinh trường ĐH Sư phạm Hà Nội việc nhập rút diễn ra nhộn nhịp. Số hồ sơ rút ra hơn 200, nộp mới cũng hơn 200/ngày.

Qua tìm hiểu tại Hà Nội thì phóng viên được biết có nhiều thí sinh trong những ngày qua vẫn tìm hiểu, nghe ngóng, đợi đến ngày cuối cùng của đợt xét tuyển (ngày 20-8) mới nộp hồ sơ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.