Nhiều trường ĐH dự kiến cho sinh viên trở lại trường

Ngày 23-4, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã có thông báo sẽ đón sinh viên trở lại trường từ ngày 4-5.

Đây cũng là thời gian dự kiến học trở lại của nhiều trường ĐH tại TP.HCM như Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch....

Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng là trường đầu tiên trong hệ thống trường ĐH Quốc gia TP.HM chính thức có thông báo dự kiến thời gian cho sinh viên đi học trở lại.

Theo đó, sinh viên chính quy dự kiến quay trở lại trường học tập trung vào ngày 18-5. Trước thời gian này, trường vẫn thực hiện dạy trực tuyến theo thời khóa biểu cho đến khi học tập trung.

Nhà trường cũng cho biết việc tổ chức dạy học tập trung dự kiến từ ngày 18-5 đến ngày 7-6 là bắt buộc nhằm học bù, bổ sung và hệ thống lại kiến thức cho sinh viên. Riêng sinh viên khóa 19 sẽ kết thúc học tập trung tại trường vào ngày 31-5 để học quân sự (từ ngày 1-6 đến 26-6).

Với kế hoạch này, nhà trường sẽ tổ chức thi cuối học kỳ từ ngày 8 đến 28-6 cho K17, K18 và từ ngày 29-6 đến 12-7 cho khóa K19. Học kỳ hè sẽ bắt đầu từ ngày 13-7.

Tuy nhiên, theo ý kiến các trường, đây chỉ là kế hoạch dự kiến, các trường vẫn đang chờ quyết định chính thức về tình hình dịch bệnh từ UBND TP.HCM và Bộ Y tế.  

Bên cạnh đó, các trường vẫn tiếp tục duy trì dạy và học trực tuyến để đảm bảo tiến độ chương trình học cho sinh viên trong thời gian chưa trở lại trường.

Tìm phương án tuyển sinh đại học phù hợp
Tìm phương án tuyển sinh đại học phù hợp
(PL)- Dù lo ngại chất lượng nhưng xét học bạ vẫn là một trong các phương án được nhiều trường đại học sẽ sử dụng để tuyển sinh, thay thế cho xét điểm thi THPT quốc gia trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm