Nhiều trường đại học liên tiếp công bố điểm sàn xét tuyển

Trưa ngày 16-7, trường Đại học Kinh tế TP.HCM công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2018. Mức điểm các ngành từ 16-18 điểm.

Thí sinh đạt đủ điều kiện tham gia xét tuyển quy định tại Điều 6 CỦA Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và đã đăng ký sử dụng kết quả THPT quốc gia năm 2018 để xét tuyển đại học, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển bị điểm liệt.

Mức điểm chấp nhận hồ sơ trên là mức điểm dành cho thí sinh THPT, khu vực 3, không nhân hệ số, cho các tổ hợp xét tuyển gồm 03 môn thi/bài thi tương ứng từng ngành/chuyên ngành.

Mức điểm chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một) điểm, giữa hai khu vực kế tiếp nhau là 0,25 (không phẩy hai mươi lăm) điểm đối với thang điểm 10.

Trước đó, chiều ngày 15-7, trường Đại học Hoa Sen đã công bố điểm nhận hố sơ xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 (phương thức 1). Theo đó ngưỡng điểm tối thiểu nhận hồ sơ đối với các ngành, nhóm ngành bậc Đại học của trường Đại học Hoa Sen là từ 14.00 đến 15.50 điểm.

 Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm các môn thi của tổ hợp xét tuyển đối với học sinh THPT ở khu vực 3 và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Mức chênh lệch nhận hồ sơ xét tuyển giữa các nhóm đối tượng và khu vực tuyển sinh áp dụng theo khung điểm ưu tiên được quy định tại Điều 7 của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy.

Trường Đại học Hoa Sen cũng đang tiếp tục xét tuyển đơt 3 theo phương thức 2 và 3. Từ ngày 15-7 đến 17 giờ ngày 21-7-2018, trường nhận hồ sơ xét tuyển trên kết quả học tập (học bạ) THPT và các điều kiện theo yêu cầu của trường, đồng thời tiếp tục nhận hồ sư dự tuyển học bổng năm 2018.

Tương tự, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Năm nay, trường đưa ra nhiều mức sàn, dao động từ 15-18 điểm, thay vì một mức sàn như năm ngoái.

Trong đó có các ngành có điểm nhận hồ sơ cao như Công nghệ Sinh học, Công nghệ sinh học (chất lượng cao), Hóa học, nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin (chất lượng cao), Công nghệ thông tin (chương trình tiên tiến)…Tất cả các ngành còn lại của trường có điểm sàn xét tuyển cùng mức 16 điểm.

Riêng các ngành đào tạo của trường ở phân hiệu Đại học Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre có điểm sàn 15 điểm.

Trong khi đó, điểm sàn của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM năm 2018 dao động từ 15-20 điểm. Trong đó, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hệ đại trà có mức sàn cao nhất 20 điểm.

Tương tự, Hội đồng tuyển sinh đại học chính quy của Đại học Giao thông vận tải  TP.HCM cũng đã công bố mức điểm đủ điều kiện xét tuyển đại học chính quy của trường theo kết quả thi THPT quốc gia 2018 dao động từ 14-16 điểm tủy từng ngành.

Điểm đù điều kiện xét tuyển là mức điểm tối thiểu tính tổng điểm của 3 môn theo tổ hợp môn xét tuyển (không nhân hệ số) và bao gồm điểm ưu tiên (nếu có).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.