Nhiều trường Đại học lấy điểm chuẩn các ngành chỉ 13, 14 điểm

Các trường đại học lấy điểm chuẩn thấp là Đại học Bạc Liêu, Đại học xây dựng miền Tây, Đại học Tây Nguyên, Đại học Phú Yên, Đại học Đồng Tháp.

Tại trường ĐH Bạc Liêu, đối với hệ Đại học, điểm trúng tuyển 10 ngành của trường theo kết quả thi THPT quốc gia đều lấy điểm chuẩn 14 điểm. Còn các ngành Cao đẳng, ngành Cao đẳng Giáo dục tiểu học có điểm chuẩn cao nhất với 18,5 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao thứ hai là Cao đẳng giáo dục mầm non là 16 điểm; 2 ngành có điểm chuẩn thấp nhất chỉ 12 điểm là Cao đẳng Việt Nam học và Cao đẳng dịch vụ thú y.

Điểm chuẩn của trường Đại học Bạc Liêu 

Tại Đại học Tây Nguyên, có 19 trong tổng số 36 ngành của trường này lấy điểm trúng tuyển 14 theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia.

Năm 2019, ngành Y khoa có điểm trúng tuyển cao nhất với 23 điểm. Trừ Sư phạm Ngữ văn và Giáo dục Chính trị (18,5 điểm), các ngành đào tạo giáo viên đều lấy 18 điểm. Còn lại các ngành học ngoài sư phạm có điểm chuẩn 14.

Điểm chuẩn trường Đại học Tây Nguyên

Còn trường Đại học Xây dựng miền Tây, theo phương thức xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia, tất cả các ngành của trường đều lấy điểm chuẩn là 13.

Trường năm nay có 530 chỉ tiêu, trong đó Kỹ thuật xây dựng chiếm 250 chỉ tiêu. Năm trước điểm chuẩn ở tất cả ngành là 14.

Điểm chuẩn trường Đại học xây dựng miền Tây

Trường Đại học Đồng Tháp, điểm chuẩn cao nhất ở mức 22 điểm (ngành giáo dục thể chất, Sư phạm âm nhạc, Sư phạm mỹ thuật), có nhiều ngành Đại học lấy điểm chuẩn 14.

Trường có gần 2.000 chỉ tiêu ở 30 ngành đại học và 13 ngành cao đẳng. Năm ngoái, trừ nhóm ngành sư phạm, điểm chuẩn các ngành còn lại của trường này phần lớn ở mức 14, một số ngành dao động 15-16.

Điểm chuẩn Đại học Đồng Tháp

Trong khi đó, tại Đại học Phú Yên, các ngành đào tạo sư phạm của trường đều ở mức trúng tuyển ngang với điểm sàn 18 điểm, 7 ngành còn lại lấy điểm chuẩn 14 điểm.

Trường Đại học Phú Yên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm