Nhiều trường đại học công bố dữ liệu điểm tuyển sinh rối rắm

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: P.ĐIỀN

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã nhận hơn 3.300 hồ sơ xét tuyển của thí sinh. Trường Đại học Bách khoa TP.HCM công bố 17 ngành, nhóm ngành trong đó liệt kê tên, số báo danh và điểm xếp thứ tự từ cao xuống thấp thí sinh rất dễ đối chiếu, tham khảo để nộp hồ sơ. Trong đó hai ngành điện-điện tử và cơ khí-cơ điện tử có gần 1.000 hồ sơ đăng kí xét tuyển.

Theo ghi nhận, trong khi nhiều trường liệt kê đầy đủ các ngành, nhóm ngành, tổ hợp môn, điểm thi thứ tự từ cao xuống thấp để thí sinh tham khảo, đối chiếu thuận tiện thì một số trường cập nhập dữ liệu điểm thi khá rối rắm. Các thí sinh khi nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường đại học Công nghiệp TP.HCM bày tỏ băn khoăn vì việc công bố điểm không sắp xếp từ cao xuống thấp nên rất khó hình dung giữa các ngành, nhóm ngành để tham chiếu quyết định nộp hồ sơ xét tuyển.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM cũng bị phụ huynh than phiền tương tự. Tính đến ngày 5-8, trường này đã nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký của thí sinh.

Trước việc một số trường đại học công bố thông tin thí sinh trúng tuyển tạm thời, chiều 5-8, Bộ GD-ĐT có công văn khẩn gửi các trường về việc công bố thông tin đăng ký xét tuyển nguyện vọng (nguyện vọng 1) và thực hiện theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015.

Bộ GD-ĐT cho rằng, để thí sinh có đầy đủ thông tin phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển, các trường công bố thông tin về đăng ký xét tuyển vào trường (3 ngày/ lần). Bộ yêu cầu các trường phải thực hiện đúng quy định về việc công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, xếp thứ tự theo tổng điểm từ trên xuống và ghi rõ chỉ tiêu của từng ngành, nhóm ngành.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các trường cập nhật theo ngày. Thông tin phải được duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian tổ chức xét tuyển; không để thí sinh hiểu nhầm thông báo “trúng tuyển tạm thời”. Nhà trường có thể thông tin danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đến thời điểm công bố so với chỉ tiêu xét tuyển để thí sinh tham khảo; tuyệt đối không được cấp giấy báo nhập học hoặc giấy chứng nhận trúng tuyển trái với quy định trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm