Nhiều thông tin mới về du học Pháp

Nhiều thông tin mới về du học Pháp ảnh 1
Ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam. Ảnh: Huyền Vi

Sáng ngày 6-12, ngày hội du học 'Chào mừng các bạn đến với nước Pháp' đã diễn ra tại Khách sạn Pullman Saigon Centre, TP.HCM. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam cho biết Bộ GD & ĐT Việt Nam đang có dự án đào tạo 20.000 tiến sĩ từ nay cho đến 2020. Nước Pháp cũng là nước ủng hộ dự án này.

Pháp đứng thứ 6 trong số các nước được xếp hạng hàng đầu tại danh sách xếp hạng 2010 của trường đại học Jiaotong de Shanghai. Nền giáo dục Pháp mở cửa cho sinh viên nước ngoài, với 243.436 sinh viên nước ngoài (chiếm hơn 12% tổng số sinh viên). Pháp đứng thứ 3 trên thế giới về tiếp nhận sinh viên nước ngoài, sau Mỹ và Anh. Hiện nay tại Pháp có hơn 6.000 sinh viên Việt Nam đang theo học. “Pháp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đón nhận nhiều hơn những học sinh, sinh viên Việt Nam đến du học tại Pháp. Vì chúng tôi ghi nhận đây là những học sinh xuất sắc nhất của Việt Nam. Hãy xây dựng kế hoạch học tập nằm trong khuôn khổ kế hoạch cuộc đời và nghề nghiệp của mình. Các bạn học sinh, sinh viên hãy tận dụng ngày hội này cũng như thông tin tại các quầy của các trường tham gia ngày hội để tìm kiếm cho mình một cơ hội tốt nhất. Chào đón các bạn đến với ngày hội và tận hưởng những giây phút sống tại Pháp như hôm nay!”. ông Emmanuel Ly-Batallan nói.

Nhiều thông tin mới về du học Pháp ảnh 2
Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu thông tin tại ngày hội. Ảnh Huyền Vi

Tại ngày hội, CampusFrance Vietnam cũng đã giới thiệu những chương trình học bổng lớn như: Chương trình học bổng chất lượng cao (thạc sĩ năm thứ 2 và tiến sĩ), học bổng đồng tài trợ,… Các lĩnh vực được ưu tiên hiện nay là: khoa học cơ bản, đào tạo kỹ sư, kinh tế và quản lý, luật,.. Người tham gia chương trình học bổng chất lượng cao sẽ được chính phủ Pháp có những ưu tiên như: miễn phí visa, miễn phí ghi danh vào các trường học, miễn phí bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân sự, ưu tiên ký túc xá. Đối với học bổng tiến sĩ sẽ được tặng vé máy bay khứ hồi đến Pháp.

Nhiều thông tin mới về du học Pháp ảnh 3
 Một sinh viên Việt Nam đang tư vấn tại buổi lễ.

Ngoài ra Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng hỗ trợ các chương trình học bổng của các cơ quan, công ty của Việt Nam, học bổng 991 Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, các trường ĐH tại Việt Nam, các tổ chức nghiên cứu,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm