Nhiều thí sinh không xét tuyển ĐH-CĐ bằng điểm thi tốt nghiệp

Đó là thông tin từ bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT công bố với báo chí chiều 30-6.

Hôm nay cũng là thời hạn cuối cùng đề thí sinh (TS) nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2020.

Bà Thủy cho biết tính đến 15 giờ 30 hôm nay, cả nước đã có hơn 888.000 TS  đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Trong số này có hơn 630.000 TS đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ. Như vậy, cả nước có hơn 250.000 TS không tham gia xét tuyển ĐH-CĐ bằng điểm thi này.

Bà Thủy cũng cho hay, số lượng đăng kí năm nay tương đối ổn định so với năm 2019. Mặc dù kì thi chủ yếu để phục vụ xét tốt nghiệp THPT nhưng nhiều trường ĐH vẫn sử dụng kết quả này để tuyển sinh đầu vào.

Do đó, Bộ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường trong công tác lọc ảo ở lần xét tuyển đợt một. Khi đó, TS chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng duy nhất, theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, tức từ nguyện vọng đầu tiên cho đến hết số nguyện vọng các em đã đăng kí.

Cũng theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi kết thúc đăng kí dự thi hôm nay, TS sẽ không được thay đổi về các bài thi đã đăng ký.

Tuy nhiên, riêng về nguyện vọng xét tuyển, những TS nào muốn điều chỉnh phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi. Các em chỉ được điều chỉnh một đợt duy nhất sau khi biết điểm thi (dự kiến công bố trước ngày 27-8).  

Như vậy thời gian từ ngày 9 đến 18-9, TS có thể điều chỉnh, thay đổi các nguyện vọng đã đăng ký xét tuyển nhưng không được tăng số lượng nguyện vọng. Việc điều chỉnh này sẽ được thực hiện bằng một trong hai cách thức, là trực tiếp hoặc trực tuyến.

Đau đầu với xét tuyển bằng học bạ
Đau đầu với xét tuyển bằng học bạ
(PL)- Thí sinh ồ ạt nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ vào nhiều trường, nhiều ngành khiến các trường đại học không khỏi vất vả để sàng lọc đầu vào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm