Nhiều câu Toán học xuất hiện trong đề vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa

Sau 90 phút làm bài, nhiều thí sinh nhận xét đề xuất hiện nhiều câu hỏi Toán học.Trong đó, phần tự luận khó hơn phần trắc nghiệm.

Các sĩ tử nhí rời phòng thi sau 90 phút làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh. Ảnh: NQ

Tại điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1, Huỳnh Phương Linh, học sinh trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, quận 3 cho biết đề gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận.

Phần trắc nghiệm gồm 24 câu trong đó tập trung chủ yếu những câu hỏi liên quan đến Toán học. Phần này em làm khá tốt.

Phần tự luận gồm nhiều câu với các yêu cầu viết lại câu, nối các đoạn với nhau và điền từ vào câu. Phần này tổng hợp nhiều lĩnh vực như đề cập đến hát bài chòi thuộc vùng miền nào hoặc hỏi về kiến thức môi trường như phân loại rác. Tuy nhiên, chiếm đa số vẫn là những bài giải Toán học.

Phương Linh (bìa trái) tươi cười cùng bạn học cùng trường sau khi đã hoàn thành bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh. Ảnh: NQ

“Nhìn chung đề năm nay khá khó, có một số câu em không hiểu được nội dung nên không làm được đặc biệt là phần Toán học”, Phương Linh nói thêm.

Khánh Linh, học sinh trường Tiểu học Đống Đa, quận Tân Bình cũng cho biết đề năm nay khá khó. Trong đó phần tự luận khó hơn trắc nghiệm. Phần trắc nghiệm có 18 câu liên quan đến Toán học, còn lại là tổng hợp những lĩnh vực khác.

“Phần tự luận khó nhất điền từ vào câu. Câu này em không làm được bài. Em làm được khoảng 70%”, Khánh Linh nói thêm.

Trong khi đó, Bảo Nam trường Tiểu học Trần Quang Cơ, quận 10 lại cho rằng đề bài khảo sát không quá khó.

Bảo Nam khá tự tin với bài làm của mình. Ảnh: NQ

“Phần trắc nghiệm đề cập đến nhiều lĩnh vực nhưng tập trung vào môn Toán và tiếng Việt. Riêng môn Toán đề cập đến phân số. Phần tự luận liên quan đến các bài giải Toán. Đơn cử như có câu hỏi đề cập đến xe có 1/2 chỗ trống, thêm 10 người lên xe thì xe chỉ còn 1/6 chỗ trống. Vậy xe có bao nhiêu chỗ. Nói chung với đề này, em làm bài khá tốt”, Bảo Nam tươi cười nói.

Dự kiến: Ngày 29-7 công bố kết quả chấm khảo sát.

Ba học sinh trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh cùng tham dự bài khảo sát. Ảnh: NQ

Từ ngày 29-7 đến 16 giờ 30 phút 3-8-2020: Học sinh nộp hồ sơ nhập học. Năm nay, học sinh lớp 6 và lớp 7 sẽ học tại cơ sở 2 của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tại phường Bình Khánh – quận 2.

Từ ngày 29-7 đến 11 giờ 30 ngày 31-7: Nhận đơn xin phúc khảo bài khảo sát của học sinh.

Dự kiến ngày 2-8: Công bố kết quả chấm phúc khảo.

Những học sinh không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm