Nhà xuất bản Giáo Dục VN tại TP.HCM phát hành 2,4 tỉ bản sách

Là một đơn vị thuộc NXB GDVN, 40 năm qua NXB GD tại TP.HCM đã gắn bó bền bỉ với hệ thống giáo dục của khu vực phía Nam trong việc cung ứng các ấn phẩm, các sản phẩm giáo dục.

NXB GDVN tại TP.HCM nhận cờ thi đua từ Bộ GD&ĐT. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trong 40 năm qua, NXB GD tại TP.HCM đã có ba lần tham gia làm sách giáo khoa (SGK) phục vụ cho việc cải cách giáo dục, đổi mới chương trình và SGK phổ thông của nước nhà.

Năm 2019, thực hiện Nghị quyết 88 của Quốc hội khóa 13 về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, NXB GD tại TP.HCM đã được NXB GDVN giao nhiệm vụ tham gia tổ chức biên soạn bộ SGK “Chân trời sáng tạo” trên cơ sở hợp tác giữa NXB GDVN với Sở GD&ĐT TP.HCM. Đến nay, bộ SGK này đã được gửi Hội đồng Thẩm định quốc gia cùng với ba bộ SGK khác của NXB GDVN.

Đại biểu tham khảo bộ sách "Chân trời sáng tạo" do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với NXB GDVN tại TP.HCM biên soạn. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Ngoài ra, đơn vị cũng đã biên soạn nhiều bộ sách học tiếng dân tộc nhằm đáp ứng nhu cầu học tập tiếng mẹ đẻ của học sinh dân tộc.

Đối với sách tham khảo, hằng năm đã biên soạn và xuất bản hơn 400 đầu sách góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao dân trí.

Cũng trong 40 năm qua, NXB GD tại TP.HCM đã in và phát hành hơn 2,4 tỉ bản sách giáo dục các loại phục vụ cho các thầy cô giáo và học sinh tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Đến năm học 2019-2020, bình quân số bản SGK/học sinh đạt 8,6 bản. Nhiệm vụ đảm bảo cho học sinh có đủ SGK khi bắt đầu năm học mới đã được NXB GD tại TP.HCM và các đơn vị thành viên trong khu vực nỗ lực thực hiện, không để tình trạng thiếu sách, sốt sách diễn ra.

Tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, NXB GD tại TP.HCM vinh dự được nhà nước Cộng hoa Dân chủ Nhân dân Lào trao tăng huân chương Lao động hạng II về những đóng góp và hỗ trợ cho nước bạn Lào trong sự nghiệp phát triển giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm