Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng'

Hộp cơm chay cho phụ huynh và sĩ tử

Bạn Hồ Thị Lựu – chỉ huy trưởng đội Tiếp sức mùa thi (TSMT) trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết số cơm chay mà đội TSMT nhận được để gửi cho phụ huynh và thí sinh là từ chùa Từ Hạnh (quận Bình Tân), thông qua sự giới thiệu của trường THPT An Lạc. Trong hai ngày thi, đội TSMT sẽ gửi cơm chay miễn phí, phục vụ cho bữa trưa của những phụ huynh và thí sinh có nhu cầu.
Không những thế, đội TSMT này còn nhận nhiều suất cơm của các mạnh thường quân khác, phân đều cho các điểm thi khác trên địa bàn TP.HCM. Ảnh Lê Thoa

Cô Thanh (Bình Dương) chia sẻ: “Thật may vì hôm nay tôi được nhận suất cơm miễn phí này từ các em sinh viên tham gia TSMT, chứ trưa qua mẹ con tôi phải tốn đến 45 ngàn cho một phần cơm và 20 ngàn cho một chai nước, tốn kém lắm, mà chúng tôi lại từ xa lên nữa”. Ảnh Lê Thoa

750 suất cơm chay đã được đoàn Phật tử Chùa Lộc Uyển, quận 6 trao tặng cho các thí sinh. Trong

đó, có 250 suất cơm chay được phát tại điểm trường ĐH Sài Gòn, 500 suất còn lại được trao cho 16 điểm thi còn lại thuộc Hội đồng thi.

Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng' ảnh 6

"Hỗ trợ cơm chay miễn phí cho các em là những tấm lòng thiện nguyện, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đến các em thí sinh. Mặc dù giá trị không lớn nhưng tình cảm này sẽ giúp các thí sinh vững tin, bớt mệt nhọc sau những giờ căng thẳng trong phòng thi", tình nguyện viên Nguyễn Phú Thiện, Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi trường ĐH Sài Gòn chia sẻ.

Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng' ảnh 7

Nhiều em thí sinh có tâm trạng không tốt sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên, khi nhận được món quà từ tay các tình nguyện viên đã bớt căng thẳng, mệt mỏi. "Vì bài làm của em chưa được tốt, ra khỏi phòng thi em cũng thấy buồn nhưng nhận được sự quan tâm của các anh chị tình nguyện viên, em cảm thấy ấm lòng", em Nguyễn Văn Thăng, thí sinh tại điểm trường ĐH Sài Gòn tâm sự.

Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng' ảnh 8

Tại điểm thi trường ĐH Sài Gòn, nhiều thí sinh cùng gia đình ở lại để chờ thi tiếp vào buổi chiều cho thuận tiện. Suất ăn dù không lớn nhưng tình cảm thật lớn lao, chúng tôi thực sự cảm ơn các cháu tình nguyện viên, những tấm lòng thiện nguyện của phật tử, một phụ huynh nói.

Miếu Nhị Phủ chuẩn bị giấy báo cho thích sinh nằm nghỉ trưa

Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng' ảnh 9

Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng' ảnh 10

Tại cụm thi trường Đại học Sư phạm TP.HCM, điểm thi số 20, trường THCS Phan Bội Châu, quận 5, sau khi hoàn thành môn thi buổi sáng, các sĩ tử kéo nhau vào miếu Nhị Phủ, tìm một góc mát mẻ, vừa ý để nghĩ ngơi và ôn bài.

Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng' ảnh 11

Tại đây, các em được người quản lý miếu chuẩn bị sẵn nhiều tờ giấy báo và khuyến khích các em cùng phụ huynh cứ nằm nghỉ cho đỡ mệt.

Giáo xứ Hoà Hưng – Bảy năm chung sức cùng thí sinh

Đã là năm thứ bảy liên tiếp giáo xứ Hoà Hưng (Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM) tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” dành cho cho các thí sinh từ tỉnh lẻ “lai kinh ứng thí”.

Hoạt động này do chính cha xứ Phạm Bá Lãm – người đứng đầu nhà thờ Hoà Hưng trực tiếp đứng ra tổ chức, vận động các nguồn kinh phí từ các giáo dân có lòng từ hỗ trợ. Bất kể là người trong đạo hay không, chỉ cần thí sinh dự thi ở xa, có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, nhà thờ đều vui vẻ tiếp nhận.

Đến đây, phụ huynh lẫn thí sinh sẽ được lo chỗ ăn ở miễn phí, với cơ sở vật chất khang trang và thái độ phục vụ tận tình, nhân đức. Nhà thờ cũng tổ chức các chương trình giao lưu, tư vấn tâm lý, các đêm nguyện cầu để thi sinh được gặp gỡ, có tinh thần thoải mái nhất trước ngày chinh chiến. Đặc biệt, đến ngày thi, nhà thờ chuẩn bị sẵn xe đưa rước, thí sinh không phải bận tâm trong vấn đề di chuyển.

Thí sinh được tiếp nhận vào nhà thờ
Thí sinh lên lầu nhận chỗ ngủ
Cha Phạm Bá Lãm cùng các tình nguyện viên
Thí sinh ôn bài trước ngày thi đầu tiên
Sơ Maria Thêm (người trong ban tổ chức chương trình) hướng dẫn phụ huynh, thí sinh xác định địa điểm thi
Bữa cơm thân mật của các thí sinh tá túc tại nhà thờ
Ăn vội vã trước giờ đến địa điểm thi

Xe đưa rước thí sinh trong ngày thi hôm nay

1.000 cánh chuồn chuồn ước mơ

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Chí Thanh, quận Tân Bình, TP.HCM, những sinh viên tình nguyện đã tết 1.000 con chuồn chuồn dành tặng cho các thí sinh tham dự để chắp cánh ước mơ cho các em.

Ngày thi đầu tiên: Sĩ tử được chăm sóc đến... 'tận răng' ảnh 22

Những con chuồn chuồn đầy màu sắc thể hiện tình cảm của các sinh viên tình nguyện. Ảnh Nguyễn Tân

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh sáng sớm ngày 1-7, những thí sinh đến sớm đã được những anh chị áo xanh tình nguyện hướng dẫn đường đi, thủ tục… Kèm theo những nụ cười, những sinh viên tình nguyện đã gửi tặng mỗi em học sinh một con chuồn chuồn xinh xắn được chính họ tết bằng tay kèm lời chúc, "Gắng lên em nghe! "Làm bài thật tốt!, "Thật bình tĩnh và tự tin!"… Các anh các chị nhận được nụ cười và những ánh mắt tin yêu, ấm lòng từ các em học sinh, thí sinh.

Những con chuồn chuồn kèm theo một lời chúc ấm lòng từ các sinh viên tình nguyện. Ảnh Nguyễn Tân

Những con chuồn chuồn xanh đỏ, tết cẩn thận là công sức của khoảng 30 bạn tình nguyện viên. Tất cả số chuồn chuồn các bạn tết bằng tay trong một thời gian ngắn nên gặp không ít khó khăn. "Nhiều bạn dùng bật lửa để đốt mối dây nên bị bỏng tay. Việc cố gắng hoàn thành 1.000 con chuồn chuồn trong thời gian ngắn nên không ít bạn thức khuy", bạn Trương Thị Thanh Trúc, người thiết kế và hướng dẫn các bạn trong nhóm tình nguyện viên gấp chuồn chuồn cho biết.

Những phụ huynh cũng muốn được tặng một cánh chuồn chuồn để cầu may cho con mình. Ảnh Nguyễn Tân

Theo bạn Trúc, cánh chuồn chuồn gửi gắm tình cảm của mọi người cũng như tiếp thêm động lực cho các em thí sinh vượt qua kỳ thi có tính bước ngoặt trong cuộc đời, đạt được ước mơ của mình.

Tặng chuồn chuồn cho các em thí sinh trước khi vào phòng thi. Ảnh Nguyễn Tân

Bạn Đỗ Hoàng Minh Chiến, sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Đội phó đội tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết: "Trong ba ngày (từ 28 đến 30-6), 30 bạn tình nguyện viên đã cùng nhau gấp hơn 1.000 con chuồn chuồn nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau. Những nếp gấp tỉ mỉ, uốn lượn của con chuồn chuồn tặng cho thí sinh mang đầy tình thương và niềm hy vọng của các sinh viên tình nguyện".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.