Ngày mai: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM

Sáng mai (8-7), Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ họp thống nhất với các trường THPT và công bố điểm chuẩn, cũng như danh sách học sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập trên địa bàn TP.

Trước đó, ngày 23-6, Sở GD&ĐT TP đã công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và trường chuyên. Theo đó, so với năm ngoái, điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên năm nay tăng nhẹ, từ 0,25 đến 1,5 điểm.

Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn toán và ngữ văn (hệ số 2) + ngoại ngữ + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập sẽ nộp hồ sơ nhập học từ ngày 13 đến 23-7 tại các trường THPT mà các em đã trúng tuyển.

Do kỳ thi năm nay có gần 69.000 thí sinh dự thi, trong khi chỉ tiêu vào lớp 10 của TP chỉ hơn 62.000 em. Do đó sẽ có gần 7.000 em không được vào các trường THPT công lập và tùy theo điều kiện để các em chọn học tiếp lớp 10 ở các trường THPT ngoài công lập, học nghề hoặc ở trung tâm giáo dục thường xuyên.

Sở cũng yêu cầu các trường THPT ngoài công lập không tổ chức thi tuyển dưới bất kỳ hình thức nào và ưu tiên xét tuyển cho những học sinh tại TP.HCM.

PLO sẽ cập nhật điểm chuẩn cụ thể của từng trường vào sáng mai, mời bạn đọc theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.