Ngày đầu xét tuyển: Thí sinh tham khảo nhiều, nộp hồ sơ ít

Sáng 1-8, hơn 400 trường ĐH, CĐ cả nước chính thức  nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt đầu tiên của thí sinh. Thay vì đăng ký xét tuyển trực tuyến và gửi hồ sơ qua bưu điện (chuyển phát nhanh), thí sinh tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành đã cất công đến tận trường để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, cho rằng cách làm này chắc ăn hơn, vì sợ đăng ký trực tuyến bị trục trặc lỡ cơ hội 12 năm đèn sách.

Thí sinh xếp hàng nộp hồ sơ đăng ký xetx tuyển trực tiếp tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, sáng 1-8

Thí sinh xếp hàng nộp hồ sơ đăng ký xetx tuyển trực tiếp tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, sáng 1-8. Ảnh: P.ĐIỀN

Thí sinh Võ Đình Khương (quê Đắk Lắk) có điểm thi và điểm cộng ưu tiên và khu vực bằng điểm chuẩn vào Trường ĐH Kinh tế năm ngoái (23,25 điểm), tuy nhiên thí sinh này vẫn cảm thấy thấp thỏm, vì sợ điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn.

Võ Đình Khương giải bày, ở trên quê thông tin không đầy đủ và sợ đăng ký trực tuyến bị nhầm lẫn lỡ mất cơ hội đèn sách nên đã bắt xe mang theo hồ sơ nộp trực tiếp.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh của các trường diễn ra sôi động, hầu hết các trường đều bố trí khu vực tiếp nhận hồ sơ xắt tuyển thoáng mát có máy tính để thí sinh đăng ký trực tuyến.

Cá biệt Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bố trí hội trường lớn, có máy lạnh để tư vấn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển Trường ĐH Kinh tế TP.HCM khá ngạc nhiên khi nộp hồ sơ nhưng trường không thu tiền lệ phí.

Những người làm công tác tuyển sinh tại các trường đại học hướng dẫn thí sinh điền thông tin đăng ký xét tuyển

Những người làm công tác tuyển sinh tại các trường đại học hướng dẫn thí sinh điền thông tin đăng ký xét tuyển. Ảnh: P.ĐIỀN

TS. Trần Thế Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, năm nay trường không thu tiền của thí sinh đăng ký xét tuyển, tuy nhiên sau đó khi những thí sinh trúng tuyển trường sẽ thu khoản tiền này (30.000 đồng hồ sơ). Có khoảng 500 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường, bao gồm nộp trực tiếp và đăng ký trực tuyến.

PGS. TS Nguyễn Đức Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, thông tin buổi sáng có hàng nghìn thí sinh, phụ huynh tại TP.HCM và các tỉnh đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh và nộp hồ sơ xét tuyển. Tuy nhiên từ trưa và chiều số thí sinh, phụ huynh đến tư vấn, nộp hồ sơ không còn sôi động như buổi sáng.

Theo đó, buổi sáng có khoảng 800 hồ sơ thí sinh đăng nộp trực tiếp tại trường và 300 thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến, trong đó có nhiều hồ sơ trùng với hồ sơ thí sinh nộp trực tiếp.

Đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thông tin ngày đầu trường nhận hơn 600 hồ sơ xét tuyển, trong đó 250 hồ sơ dựa trên kết quả thi THTP và 350 hồ sơ dựa theo kết quả học bạ THPT lớp 12.

Năm học 2016, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh với tổng chỉ tiêu các ngành là 6.300, trong đó đại học có 4.800 chỉ tiêu, cao đẳng 700 chỉ tiêu, đại học liên thông 800 chỉ tiêu.

Trường thực hiện đồng thời hai phương thức xét tuyển: Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp môn và xét tuyển học bạ trung học phổ thông cho tất cả các ngành đào tạo trình độ cao đẳng và đại học chính quy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.