Ngày đầu xác nhận nhập học, nhiều thí sinh chọn hình thức trực tiếp

Tính cho đến thời điểm khoảng 14 giờ 30 chiều 15-8 có khoảng 700 thí sinh tới nộp kết quả thi THPT quốc gia và nhận phiếu nhập học vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo PGS-TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết phía nhà trường đã ra thông báo để các em ở xa có thể gửi qua đường bưu điện. Nhưng hồ sơ phải tới trường trước ngày 19-8 thì thí sinh mới có thể trúng tuyển được. Sau ngày 19 và 20-8 trường sẽ phải xem xét xem có  cần xét tuyển bổ sung không.

Theo ông Tớp, chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay là 6.000 thí sinh. “Chắc chắn sẽ có số ‘ảo’, do vậy nhà trường lấy dư, số cụ thể là bao nhiêu thì phải khi thí sinh đăng ký mới biết được vì có rất nhiều em trúng tuyển hai trường” - ông nói.

Cũng theo ông Tớp, năm nay điểm của Trường Bách khoa có ngành tăng, ngành giảm và ngành giữ nguyên. Ví dụ ngành Công nghệ thông tin năm trước lấy 8,7 thì năm nay là 8,82; ngành Điện tử viễn thông năm trước là 8,5 điểm, năm nay là 8,3 điểm;…  Ngành Công nghệ vật liệu năm nay giảm 0,2 điểm…

Trong nhóm GX (gồm 12 trường), khi thí sinh đăng ký, các em chỉ trúng vào một trường và một ngành duy nhất, không có chuyện mang hồ sơ của trường này sang trường khác nộp được.

Các em ở ngoài nhóm GX có khả năng trúng vào ngành khác, trường khác, có hai phiếu trúng tuyển thì sẽ lựa chọn một trường, từ đó gây nên hiện tượng trúng tuyển ảo.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM trong buổi chiều cùng ngày, PGS-TS Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội cho biết mọi thủ tục sẽ làm đúng như quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo ông Anh, chỉ tiêu chung của toàn Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội năm nay là 3.120. Trong buổi sáng có khoảng 600 thí sinh tới xác nhận nhập học tại trường, buổi chiều lượng thí sinh có phần giảm đi. Dự kiến, trong những ngày tới số lượng thí sinh xác nhận nhập học sẽ tăng cao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm