Ngành Nhật Bản học - Sự lựa chọn thông minh của các bạn trẻ

Những không gian văn hóa đa dạng với nhiều điều huyền bí, nền kinh tế năng động với vị thế ngày càng được khẳng định trên thế giới, đó là những nét phác họa đầu tiên về “chân dung” của nền văn hóa Nhật Bản.

Tiếng Nhật đang là ngôn ngữ được nhiều người yêu thích và theo học. Không dừng lại ở khả năng giao tiếp, giới trẻ ngày nay còn muốn tìm hiểu, nghiên cứu về đất nước, con người và nền văn hóa lâu đời của Nhật Bản. Đó là lý do Nhật Bản học luôn là ngành nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ trong nhóm ngành Khoa học Xã hội, có tỷ lệ thí sinh dự tuyển cao. Bên cạnh việc học tiếng Nhật, sinh viên còn được trang bị những kiến thức về con người, đất nước, kinh tế, lịch sử, chính trị, địa lý và chính sách đối ngoại của Nhật Bản.

Nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Với vấn đề “già hóa dân số”, Nhật Bản đang “khát nhân lực” trong tất cả các lĩnh vực và nâng mặt bằng lương lên rất cao cho những sinh viên tốt nghiệp từ chuyên ngành Nhật Bản học.

Theo nhiều chuyên gia tuyển dụng, mức lương dành cho người mới tốt nghiệp của chuyên ngành Nhật Bản học hiện nay dao động từ 500 - 1.500 USD tùy theo năng lực của ứng viên.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Nhật Bản học có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: phiên dịch, biên dịch tại các tòa soạn, nhà xuất bản, công ty dịch thuật hoặc nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu; chuyên viên phụ trách thị trường Nhật Bản hay hướng dẫn viên trong các công ty du lịch hoặc có thể làm việc trong mảng hành chính - văn phòng, truyền thông tại các doanh nghiệp, các tổ chức quỹ quốc tế tại Việt Nam như Japan Foundation, Toshiba Foundation.

Ngoài ra, sinh viên ngành Nhật Bản học có thể đi làm việc tại Nhật Bản hoặc tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn ở trong nước và nước ngoài, dễ dàng tìm kiếm cơ hội các chương trình học bổng hấp dẫn.

Ngành Nhật Bản học tại Đại học Hoa Sen

Nhận xét về chương trình đào tạo Nhật Bản học tại ĐH Hoa Sen, GS Ngôn ngữ học Trần Trí Dõi – Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Đây là một chương trình đào tạo hợp lý về Đông Á học, đáp ứng đầy đủ yêu cầu đào tạo nhân lực lao động ở trình độ cao của xã hội hiện nay. Vì thế, theo tôi, đây là một chương trình tốt để các bạn trẻ có thể lựa chọn vì ba lý do: Thứ nhất, đây là chương trình đã biết tiếp thu được những kinh nghiệm về đào tạo Nhật Bản học của nhiều đại học khác cả ngoài Bắc và trong Nam trong nhiều năm vừa qua. Thứ hai, chương trình có được sự tư vấn trực tiếp của giáo sư người Nhật Bản là người đã có những kết quả nghiên cứu sâu sắc về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. Với sự tư vấn trực tiếp như thế, nhân lực được đào tạo theo chương trình sẽ thích ứng tốt với tâm lý cũng như yêu cầu sử dụng lao động của những doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Nhật Bản. Và thứ ba, điều nổi bật nhất là chương trình Nhật Bản học của Đại học Hoa Sen đã dành một thời lượng đáng kể đi thực tập tại đại học hay doanh nghiệp ở Nhật Bản”.

Các học bổng du học và những đợt thực tập nước ngoài cũng là điểm hấp dẫn nổi bật của ĐH Hoa Sen. Hàng năm, sinh viên ĐH Hoa Sen đều nhận được những suất học bổng trợ cấp của các trường đối tác, các Đại sứ quán hoặc doanh nghiệp nước ngoài.

Năm 2020, trường Đại học Hoa Sen chuyển đổi mã trường thành HSU. Trường tuyển sinh 3.500 chỉ tiêu cho 28 ngành đào tạo bậc đại học (các chương trình: chương trình Hoa Sen năm sao plus, chương trình năm sao và chương trình bốn sao. Trong đó có 5 ngành mới tuyển sinh gồm: Hoa Kỳ học, Nhật Bản học, Quản trị sự kiện, Nghệ thuật số, Bảo hiểm) với 5 phương thức tuyển sinh dành cho học sinh tốt nghiệp THPT trong nước và ngoài nước, các trường quốc tế được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tại Việt Nam.

Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ 5 kỳ qua bưu điện hoặc trực tiếp tại Trường Đại học Hoa Sen, địa chỉ:

·        Số 8 Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP HCM

·        Điện thoại: (028) 7300 7272,  Hotline: 0908 275 276

. Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn   Website: https://tuyensinh.hoasen.edu.vn/

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm