Ngắm cây Giáng sinh 11 m thông minh do sinh viên thiết kế

Nhóm sinh viên của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa hoàn thành cây thông đặc biệt để chào đón Noel và mừng năm mới 2020 sắp tới.

Với chiều cao 11 m, cây thông được xem là thông minh vì có hệ thống điều khiển 64 kênh, được lập trình nhiều phương án phát sáng đèn LED khác nhau, có thể thay đổi màu và cường độ ánh sáng theo nhạc, theo giờ.

Cây thông được đặt ngay trước tòa nhà trung tâm của trường, vừa tạo điểm nhấn, vừa giúp các sinh viên thỏa sức ngắm và chụp ảnh lưu niệm.

Các sinh viên tranh thủ thời gian ngoài giờ học để thi công và thiết kế cây thông Noel.

Vị trí cây thông được đặt trang trọng trước tòa nhà trung tâm của trường.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết từ bốn năm nay, nhà trường cho phép và hỗ trợ sinh viên trang trí cây thông thông minh dịp năm mới. Tuy nhiên, cây thông này không đơn giản là thông, bởi nó không chỉ làm đẹp cho ngôi trường giúp các em thêm niềm vui và tự hào về trường, mà nó còn là sản phẩm sáng tạo của chính sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhau như  cơ điện tử, tự động hóa, kỹ thuật điều khiển, kỹ nghệ gỗ, kiến trúc, in, đồ họa... 

Với thiết kế thông minh, sinh viên sẽ lập trình cho ánh sáng LED nhảy múa trong bữa tiệc ánh sáng và theo nhạc cho cây thông này.

Theo ông Dũng, trường có gần 50 sinh viên quốc tế đến học và rất nhiều sinh viên trao đổi ngắn hạn nên cây thông sẽ giúp các em nhớ ngày tết quê mình, đồng thời nhà trường cũng dần hội nhập với thế giới. 

Bởi với nhiều quốc gia, cây thông ngày tết Tây cũng giống như hoa đào, hoa mai ngày tết âm lịch của người mình vậy.

Những khoảnh khắc rực rỡ của cây Giáng sinh thông minh.

Được biết có khoảng 20 sinh viên của nhiều ngành học cùng thực hiện cây thông này, các em thường làm vào buổi tối hoặc những khi rảnh sau giờ học.

Kinh phí để làm cây thông thông minh này khoảng 45 triệu đồng, do nhà trường và các cựu sinh viên hỗ trợ. Những sinh viên thực hiện cũng được hỗ trợ chi phí, mỗi em 30.000 đồng/giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm