'Nếu các em lì cô sẽ càng lì hơn'

Các nhà giáo được vinh danh là những thầy cô gương mẫu về đạo đức, tác phong, lối sống. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng đã có nhiều sáng kiến trong nhiệm vụ chuyên môn; tích cực trong các hoạt động xã hội, hỗ trợ học sinh, sinh viên hết mình...

Các giảng viên bậc đại học được vinh danh.

Trong buổi tuyên dương, các thầy cô giáo đã có dịp giao lưu với nhiều đồng nghiệp và các em học sinh.

Là giáo viên dạy môn hóa có phong cách thu hút, cô Hoàng Thị Thắm, Trường THPT Trần Phú (quận Tân Phú), chia sẻ: “Giáo viên không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà còn hỗ trợ, giúp các em hoàn thiện bản thân, là người anh người chị của các em. Giáo viên hay giáo điều, khuyên các em phải làm thế này thế kia nên một số em khó chia sẻ và không hợp tác. Mình phải kiên trì, tìm hiểu điều các em quan tâm, gợi mở những điều các em mong muốn. Tôi hay đùa là nếu các em lì cô sẽ càng lì hơn”.

Cô Hoàng Thị Thắm gần gũi với các em học sinh như một người chị.

Trao đến cô giáo bó hoa tươi thắm, em Nguyễn Duy Anh, lớp 8/5 Trường THCS Nguyễn Trung Trực (quận 12), muốn cảm ơn cô Lê Phạm Thị Nhị Kiều Phương đã chắp cánh cho ước mơ tiếp tục được đến trường của em. Thời gian trước, em Anh phải nghỉ học vì bệnh tim.

"Tôi vào bệnh viện thăm mới biết thêm về hoàn cảnh của em. Từ nhỏ em có bệnh phải phẫu thuật, cha mẹ em từ Lâm Đồng xuống TP mưu sinh. Tôi hỏi em có ước mơ điều gì không. Em nói chỉ ước mau hết bệnh, được đến trường đùa giỡn cùng các bạn và thầy cô giáo. Tôi nói tiếp sao con có mơ ước mà lại buồn quá vậy. Em nói sợ cha mẹ không đủ tiền chữa bệnh cho con...” - cô Phương nói.

Trăn trở trước những hoàn cảnh của học trò, cô Phương nảy ra ý tưởng và tham mưu ban giám hiệu, phụ huynh lập quỹ lớp để kịp thời giúp đỡ các em học sinh khó khăn, bị bệnh nan y nhưng có nghị lực vươn lên. Quỹ lớp sau đó đã được phụ huynh ủng hộ nhiệt tình và đã nhân rộng thành quỹ trường.

Em Duy Anh đã tiếp tục đến trường nhờ quỹ do cô Phương lập ra.

Thay mặt lãnh đạo TP, bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, đánh giá cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ thầy cô giáo, họ là những tấm gương tiêu biểu cho sức trẻ của TP.

“Các thầy cô giáo đã mạnh dạn đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả dạy và học của ngành giáo dục TP.

Thời nào cũng vậy, nghề giáo luôn đong đầy kỳ vọng của toàn xã hội. Mong rằng thầy cô ngoài dạy kiến thức sẽ quan tâm giáo dục, rèn luyện nhân cách cho các em học sinh để các em trở thành những công dân hữu ích, góp phần vào xây dựng TP văn minh - hiện đại - nghĩa tình” - bà Lệ nhắn nhủ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm