Năng lượng sạch vào đề thi tiếng Anh kỳ thi THPT 2020

Tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, nhiều thí sinh hớn hở vì làm tốt bài thi.
Em Thanh Huy cho biết em làm được khoảng 8 điểm vì đề khá dễ và hay. Đề có 40 câu nhưng chỉ khoảng 10 câu nâng cao và cũng không khó lắm. Nội dung trong đề là những kiến thức quen thuộc, không nhiều từ mới gây khó cho thí sinh.

Thí sinh tại điểm thi THPT Phú Nhuận. Ảnh: Phạm Anh 

Theo Huy đề rất hay và lạ hơn đề mọi năm ở phần bài đọc khi nói về người đàn ông sống không dùng điện mà chỉ sử dụng các nguồn năng lượng khác như năng lượng mặt trời.

Em Nguyễn Đăng Tân, lớp chuyên Lý, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, đề thi môn Tiếng Anh tương đối, không quá khó. Trong đó, phần đọc hiểu có mức phân loại thí sinh cao. “Chất lượng đề thi đúng mục đích tốt nghiệp và phân loại thí sinh rất cao, đề không quá khó. Em thi khối A1 nên tập trung vào các môn Toán, Lý Anh. Em dự đoán tổng ba môn khoảng 25 điểm”, Tân chia sẻ.

Em Nguyễn Lưu Lan Châu (trái) cùng người bạn của mình em Vũ Ngọc Phương Vi tại điểm thi THPT Trần Phú. Ảnh: Danh Nguyễn 

Em Nguyễn Lưu Lan Châu, học sinh trường THPT Trần Phú chia sẻ năm nay đề Anh Văn vừa sức với các bạn và phần bài đọc khó, hi vọng rằng mình sẽ được 8 điểm. Ngoài ra em còn chia sẻ thêm từ lúc thi môn Toán xong em vừa mừng và vừa lo, mừng vì đề dễ và lo rằng điểm chuẩn năm nay sẽ tăng lên. Tương tự như người bạn của mình, em Vũ Ngọc Phương Vi, học sinh trường THPT Trần Phú cho biết đề Anh Văn vừa sức, phần bài đọc khó, đồng thời chia sẻ nỗi lo tương tự rằng điểm chuẩn năm nay sẽ tăng vì đề dễ.

Em Khánh Tâm (giữa) và các bạn. Ảnh: Ánh Nguyệt 

Khá tự tin ra khỏi phòng thi, em Lâm Khánh Tâm, học sinh trường THPT Bà Điểm (Hóc Môn) cho biết em làm khá tốt mã đề Tiếng Anh của mình và đoán phải được trên 9. Tất cả các môn, trừ môn Lịch sử, em đều làm được, không phải sợ bị liệt. Tuy đề dễ, tỉ lệ chọi cao nhưng em tin là mình sẽ đậu vào nguyện vọng mà mình mong muốn.

Tại điểm thi THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, các sinh rời khỏi phòng thi trong tâm thế thoải mái và nhẹ nhõm vì kết thúc xong ngày cuối cùng của kì thi THPT.

Thí sinh tại điểm thi THPT Phan Đăng Lưu sung sướng vì đã kết thúc hai ngày thi. Ảnh: Minh Tâm 

Em Thanh Đông Nghi cho biết: "Em vừa rời khỏi phòng thi là cảm thấy nhứ trút bỏ hết áp lực và vui lắm. Dù kết quả ra sao thì giờ em cảm thấy sung sướng vì kết thúc xong hai ngày thi. Đề thi môn Anh Văn năm nay theo em thì khá dễ, chỉ hơi khó ở phần đọc, như 5 câu thì em làm được khoảng 3 câu. Em nghĩ mình thi khoảng 7 điểm". 

Em Phan Quốc Hoàn Vũ đội mũ bảo hiểm cho bạn gái. Cả hai thi chung điểm thi với nhau. Ảnh: Minh Tâm 

Em Phan Quốc Hoàn Vũ cho biết: "Em thấy đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái nên việc đậu tốt nghiệp là dễ dàng. Đối với môn Anh Văn thì em thấy không có gì cản trở, em làm trong khoảng 40 phút là xong. Em tự tin kì thi này em đạt khoảng 70%". 

Còn em Kiều Võ Quang Thiện chia sẻ: "Trước khi thi em ôn khá kĩ nhưng khi vô làm bài thì đề lại dễ quá so với suy nghĩ của em. Kì thi này em nghĩ các bạn sẽ không gặp khó khăn đối với việc xét tốt nghiệp THPT, nếu ai tự tin quá không ôn bài thì sẽ dễ không qua được. Nghĩ dịch là em căng thẳng lắm nhưng thi xong rồi là em cảm giác như được vứt bỏ hết". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm