Nam sinh Quảng Trị đoạt giải ba cuộc thi quốc tế

Sáng 20-5, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết em Phạm Huy (học sinh lớp 11, Trường THPT thị xã Quảng Trị) và sản phẩm cánh tay robot cho người khuyết tật đã đoạt giải ba cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật Quốc tế được tổ chức tại Mỹ.

Phạm Huy được vinh danh tại cuộc thi. (Ảnh cắt từ clip)

Cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật Quốc tế năm nay có trên 1.700 thí sinh đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có rất nhiều dự án khoa học tầm cỡ đến từ các nước có nền khoa học-kỹ thuật hàng đầu thế giới.

Trong tám dự án được Bộ GD&ĐT cử đi Mỹ dự thi lần này, sản phẩm của Phạm Huy đoạt giải cao nhất trong đoàn. Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn có thêm bốn giải tư. Người giành giải nhất cuộc thi là một thí sinh đến từ Đức.

Phạm Huy với cánh tay robot cho người khuyết tật.

Trong cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật Quốc gia khu vực phía Bắc do Bộ GD&ĐT tổ chức vừa qua, sản phẩm cánh tay robot của Phạm Huy đã giành được giải nhất và được cử sang Mỹ tham dự cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật Quốc tế vào giữa tháng 5-2017.

Tuy nhiên, sau hai lần phỏng vấn, Huy đều bị từ chối cấp visa vì không đủ điều kiện. Điều này khiến cơ hội tham dự cuộc thi quốc tế của cậu học sinh người Quảng Trị có nguy cơ bị bỏ lỡ.

Sau khi báo chí thông tin, Huy đã được Đại sứ quán Mỹ gọi phỏng vấn lần thứ ba và cấp visa vào Mỹ khi thời điểm tổ chức kỳ thi cận kề.

Được biết Phạm Huy là học sinh ham học hỏi. Điều kiện gia đình cũng bình thường, mẹ đang bán quần áo ở chợ Quảng Trị, còn cha làm nghề sửa chữa xe máy ở quê.

Sản phẩm cánh tay robot giá rẻ dành cho người khuyết tật đã được em ấp ủ từ năm học lớp 9. Đến năm lớp 10, em bắt đầu mày mò chế tạo với mong muốn giúp đỡ những nạn nhân bom mìn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.