Năm học 2019-2020 có tăng giá sách giáo khoa?

Theo đó, giá sách giáo khoa (SGK) năm học 2019-2020 sẽ được giữ nguyên như những năm học trước.

Theo NXB Giáo dục, từ năm 2011 đến nay, giá SGK được kìm giữ ổn định ở mức thấp trong khi chi phí xuất bản SGK tăng cao. Để bù việc giá bán SGK dưới giá thành, NXB đã tiết giảm hàng loạt chi phí (chi phí vận chuyển, kho bãi...). Tuy nhiên do các yếu tố giá cả đầu vào tăng nên chưa đủ bù đắp.

Học sinh TP.HCM chọn mua sách giáo khoa tại một nhà sách. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bảng giá SGK từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ được niêm yết công khai tại các cửa hàng sách của NXB Giáo dục, các công ty sách-thiết bị trường học trong cả nước và trên webiste của NXB Giáo dục: www.nxbgd.vn 

Để phục vụ tốt năm học 2019-2020, NXB Giáo dục đã chuẩn bị kế hoạch phát hành 108 triệu bản SGK phục vụ học sinh trước ngày khai giảng năm học mới. Danh mục SGK của từng lớp được in trên bìa 4 của mỗi cuốn sách để phụ huynh và học sinh có thể căn cứ vào đó chọn mua đúng tên, số lượng sách theo danh mục quy định. Từ tháng 4-2019, SGK bắt đầu được chuyển về các địa phương trên toàn quốc để phục vụ năm học mới. 

TP.HCM bắt đầu biên soạn sách giáo khoa
TP.HCM bắt đầu biên soạn sách giáo khoa
(PL)- Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố khung chương trình giáo dục phổ thông mới, TP.HCM đã bắt tay phối hợp cùng Nhà xuất bản Giáo dục biên soạn bộ sách giáo khoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm