Món quà của cô giáo

Đó là một cái đĩa chứa hình ảnh sinh hoạt, học tập, vui chơi của các cháu lớp 4C, Trường Tiểu học Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM.

Con trai kể: “Giờ liên hoan, cô mở đĩa cho tụi con coi. Bạn nào cũng có ảnh. Thấy ảnh mình là mấy bạn hét lên. Vui quá trời luôn mẹ. Nhưng mà coi xong, có mấy bạn khóc đó mẹ. Chắc sắp chia tay lớp 4 nên mấy bạn buồn”. Lây với sự háo hức của con, tôi tranh thủ mở đĩa xem.

Món quà của cô giáo ảnh 1

Món quà nhỏ gói trọn hành trình một năm học của cậu học trò. Ảnh: TN 

Rưng rưng nhìn thấy dòng chữ “lớp 4C dấu yêu” rồi lần lượt là những hình ảnh của cô trò trong suốt năm học. Xem ảnh, phụ huynh chúng tôi mới biết được con mình cũng tham gia rất nhiều hoạt động khác chứ không chỉ đến lớp ngồi yên nghe cô giảng bài. Âm thầm góp nhặt hình ảnh vui chơi của các bé trong dịp tết Trung thu, Noel, tết cổ truyền… để rồi đến lúc chia tay, cô gói hết những yêu thương ấy thành quà cho các em. Cô còn cẩn thận chọn một bìa đĩa thật cứng rồi dán thêm chân dung của mỗi học sinh vào “Để đĩa không bị hư. Lâu lâu các con lại mở ra xem ảnh, còn không thích xem ảnh thì nghe nhạc cũng được!”.

Nhiều phụ huynh cảm động trước món quà bất ngờ mà cô giáo đã tặng cho con mình. Cái công phu cô ngồi dán ảnh từng em học trò nhỏ của mình lên bìa đĩa và cái mục đích giản dị kia khiến ai nấy đều ấm lòng.

Món quà nhỏ đã chứa đựng yêu thương mà cô giáo gửi gắm cho từng “đứa con” của mình có lẽ sẽ theo các con đi suốt quãng đời học sinh và cả nhiều năm sau nữa. Có thể những vấn đề vĩ mô về giáo dục vẫn còn nhiều thứ để tranh cãi nhưng việc làm dễ thương của cô giáo này ít nhất đã là một nét đẹp rất nhân văn để chúng tôi yên tâm hơn khi gửi con ở đây.

TRÍ NHIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm