Móc nối làm học bạ giả nhưng chưa bị xử lý

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn khẩn, đề nghị Sở GD & ĐT Cà Mau kiểm tra, xử lý nghiêm vụ làm học bạ giả, khiến một nữ sinh lận đận đường học vấn. Thời hạn báo cáo kết quả về UBND tỉnh được ấn định là ngày 5-3.

        Trước đó, bà Điệp, mẹ của nữ sinh Trần Mỹ Dung, lớp 11, trường THCS-THPT Thanh Bình, TP Cà Mau có đơn khẩn cầu đến cơ quan chức năng tỉnh cứu giúp tình trạng bế tắc việc học tập vì học bạ giả của Dung. Theo bà Điệp, năm học 2012- 2013, Dung học lớp 10, trường THPT Cà Mau, bị thiếu nữa điểm nên ở lại lớp. Bà xin chuyển cho con qua trường Thanh Bình để đỡ xấu hổ với bạn bè. Quá trình này, một người quen tên Nghĩa đã giúp bà làm học bạ giả để con bà được học lớp 11 ở trường mới. Học được nửa năm, một cô giáo phát hiện nữ sinh này nhảy lớp nên đã báo cáo với nhà trường. Thanh tra Sở GD & ĐT Cà Mau khẳng định học bạ của Dung là giả hoàn toàn, đề nghị đình chỉ học tập em Dung nhưng không xử lý những người làm học bạ giả.

        Bà Điệp không nói người làm học bạ giả đã nhận thù lao bao nhiêu, song bà muốn làm rõ sự vụ và xem xét thỏa đáng cho con gái bà vì mặc dù rớt lớp 10, nhưng Dung lại có kết quả học tập khá ở học kỳ 1, lớp 11, năm học 2013- 2014.

                                                                    TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm