Miễn học phí cho học sinh gia đình bị lũ ở Bình Định

Sáng 4-4, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã ký quyết định miễn thu học phí học kỳ 2 năm học 2016-2017 đối với trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông là con em các gia đình bị thiệt hại nặng trong các đợt lũ lụt năm 2016 trên địa bàn tỉnh này.

Tỉnh đã phân bổ gần 65 tỉ đồng cho Sở GD&ĐT, ngân sách các huyện, thị xã, TP để cấp bù cho các đơn vị thực hiện miễn thu học phí.

Miễn học phí cho học sinh gia đình bị lũ ở Bình Định ảnh 1

Ngành GD&ĐT Bình Định cũng bị thiệt hại nặng nề do các đợt lũ cuối năm 2016. Ảnh: CTV

Chủ tịch UBND tỉnh giao giám đốc Sở GD&ĐT, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thẩm định, phê duyệt danh sách học sinh được miễn học phí; đồng thời lập dự toán kinh phí cấp bù do miễn thu học phí. Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, kinh phí để cấp bù miễn thu học phí cho học sinh được tính theo mức thu học phí công lập trên cùng địa bàn và theo vùng.

Trong các tháng 11 và 12-2016, tỉnh Bình Định hứng chịu liên tiếp năm đợt lũ lớn, gây thiệt hại nặng nhất từ trước đến nay. Mưa lũ đã làm gần 30 người chết, mất tích; làm sập, hư hỏng hàng ngàn ngôi nhà, trường học, công sở; cuốn trôi rất nhiều tài sản cùng lúa, hoa màu, tổng thiệt hại hơn 1.000 tỉ đồng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm