'Mẹ đừng có khóc, con yêu mẹ'

“Mẹ có nhớ con không... Mẹ đừng có khóc, con yêu mẹ!” là lời nói của sinh viên Nguyễn Thị Huyền (Lớp thương mại 38A2, ĐH Luật) khi gọi điện về cho mẹ.

"Hôm nay con được nhận học bổng và con muốn dành tặng món quà này cho mẹ", Huyền nói tiếp. Qua điện thoại, người mẹ rưng rưng và nói nhớ con.

Huyền gọi điện về cho mẹ và nói lời yêu thương trong đêm ca nhạc.

Huyền gọi điện về cho mẹ và nói lời yêu thương trong đêm ca nhạc. Ảnh: BTC

Cuộc trò chuyện khiến cả hội trường lặng đi và vỡ òa cảm xúc, tràn ngập những tiếng vỗ tay khi Huyền cúp điện thoại. 

Đây là một trong những thử thách của chương trình ca nhạc gây quỹ học bổng “Bao la tình mẹ” do Đoàn khoa Luật Thương mại trực thuộc Đoàn trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức vào tối 21-3.

Đêm nhạc nhằm gây quỹ để hỗ trợ cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó.

Đêm nhạc nhằm gây quỹ để hỗ trợ cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó. Ảnh: BTC

Thử thách này nhằm đo “sự can đảm” nói lời yêu thương dành cho người mẹ của mình. Với những người trẻ, việc thể hiện tình cảm với người thân, với cha mẹ là điều hiếm hoi, ít thể hiện và thẳng thắn nói ra bằng lời nói. Dù có thương mẹ thì khi ở gần cũng khó có thể nói thành lời. Vậy nên thử thách được đưa ra như để nhắc nhở các bạn rằng khi còn có thể thì đừng ngại ngần nói với mẹ mình lời yêu thương.

Cũng trong chương trình ca nhạc này, 10 suất học bổng đã được trao cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng.

10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng được trao cho các bạn sinh viên.

10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng được trao cho các bạn sinh viên. Ảnh: BTC

Chương trình ca nhạc được tổ chức hai năm một lần để gây quỹ học bổng mang tên “Bao la tình mẹ” nhằm hỗ trợ cho các bạn sinh viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập hoặc sinh viên bị nạn ngoài mong muốn.

Lần đầu tiên thực hiện vào năm 2015, chương trình đã tạo được tiếng vang lớn khi thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 sinh viên. Tiếp nối thành công đó, chương trình lần này được tổ chức với mong muốn duy trì được sức nóng cũng như ý nghĩa nhân văn. Tại đêm ca nhạc, các bạn sinh viên có cơ hội chia sẻ những câu chuyện, những tình cảm đôi khi khó nói thành lời với những người mẹ, người chị của mình,... 

Các tiết mục văn nghệ có chủ đề chính về tình mẹ.

Các tiết mục văn nghệ có chủ đề chính về tình mẹ. Ảnh: BTC

Bên cạnh những tiết mục do các bạn sinh viên tự biên tập và trình diễn, người xem còn được nghe giọng ca của các ca sĩ nổi tiếng: Giang Hồng Ngọc, Trọng Khương, Đức Phúc...

Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc

Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Đức Phúc với ba bài hát Sống như những đóa hoa, Huyền thoại mẹ và Ánh nắng của anh. Ảnh: BTC

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc cũng tham gia với các bạn sinh viên. Ảnh: BTC

Trong đêm ca nhạc lần này, chương trình đã nhận được 32 triệu đồng ủng hộ cho quỹ học bổng. Đó là sự đóng góp của quý thầy, cô trong Trường ĐH LuậtTP.HCM và trích từ tiền bán vé xem ca nhạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm