'Máy đo lực cắn ở người' giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa tổ chức vòng chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi IUMP 2020 với chủ đề “Y tế thông minh với cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tại đây, 12 đội thi xuất sắc nhất đã trình bày, thể hiện các ý tưởng của mình đến ban giám khảo và khán giả. Đây là những đội được chọn lựa chọn từ 150 ý tưởng của sinh viên từ ba vòng đầu.

Kết quả, ý tưởng thiết kế và chế tạo máy đo lực cắn ở người "Simbite" do nhóm sinh viên khoa Răng hàm mặt (nhóm RAHAMA56) thực hiện đã giành giải nhất.

Được biết, nhóm này gồm gồm năm sinh viên, là Nguyễn Thế Phương, Cao Thị Ánh Ngọc, Trần Thị Minh Thư, Phan Thanh Phong, Nguyễn Lê Nhật Khuê.

Qua trình bày của nhóm, máy do lực cắn Simbite là giải pháp của nhóm nhằm mang lại lợi ích cho ngành chỉnh nha, hay còn gọi là niềng răng, khi làm giảm tỷ lệ thất bại, sai sót trong cấy ghép implant xảy ra do lực cắn quá mức.

Nhóm nhắm đến khoảng trống của ngành do sự thiếu hụt các nghiên cứu cũng như sản phẩm về đo lực cắn trong ngành nha khoa Việt Nam, khi nhu cầu điều trị và thẩm mỹ nha khoa ngày càng tăng cao theo mức sống và sự phát triển kinh tế.

Với kết quả này, ý tưởng của nhóm đã nhận được giải thưởng 15 triệu đồng.

Nhóm RAHAMA56 giành giải nhất chung cuộc

Ngoài ra, hai giải nhì thuộc về đội Medtech với sản phẩm Gậy đa năng CEMV và đội Pomelo Power với sản phẩm Nghiên cứu sản xuất viên nang giảm cân, hạ mỡ từ quả bưởi non.

Hai giải ba thuộc về đội EES với sản phẩm SIAI - Phần mềm phân tích và dự báo nhu cầu sử dụng thuốc tại khoa dược bệnh viện. Và đội Hội cây cỏ sạch với sản phẩm Asco - Nền tảng giúp ngăn ngừa cơn hen cấp.

Đặc biệt, đội EES với sản phẩm “SIAI - Phần mềm phân tích và dự báo nhu cầu sử dụng thuốc tại khoa dược bệnh viện” đã xuất sắc nhận được Học bổng "Study Trip to Korea" dành cho hai người trị giá 40 triệu đồng bao gồm tiền vé máy bay, ăn, khách sạn và gặp gỡ học hỏi các công ty khởi nghiệp về Biotech và Y dược học tại Hàn Quốc từ nhà tài trợ.

Đồng thời, các đội ở chung kết còn có cơ hội tham gia cuộc thi đổi mới sáng tạo năm 2020 một trường đại học tại Đài Loan tổ chức. Và hai ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn sẽ trở thành đại diện ĐH Y Dược TP.HCM tham dự cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 do Bộ GD&ĐT tổ chức cũng như được hỗ trợ đăng ký bảo hộ, Sở hữu trí.

Đội EES với sản phẩm “SIAI - Phần mềm phân tích và dự báo nhu cầu sử dụng thuốc tại khoa dược bệnh viện” được tặng học bổng 40 triệu đồng. Ảnh: NT

Theo nhà trường, đây là lần đầu tiên trường ĐH Y dược TP.HCM tổ chức cuộc thi này, nhằm phát huy những ý tưởng đổi mới sáng tạo và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế.

Cuộc thi đã thu hút hơn 500 sinh viên tham dự đến từ trường này và nhiều trường đại học khác tại TP.HCM.

Nói về cuộc thi này, PGS.TS. Trần Diệp Tuấn cho rằng: “Cuộc thi làân chơi về sáng tạo khởi nghiệp về y tế dành cho không chỉ sinh viên Y Dược mà còn cho các đơn vị trường bạn để cùng hỗ trợ nhau và làm nên những ý tưởng xuất sắc. Là những y bác sĩ tương lai, chúng ta phải luôn đặt cho mình những câu hỏi, những thắc mắc để từ đó tìm ra được những giải pháp hữu ích, phục vụ phát triển nền y tế nước nhà cũng như công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm