Luyện thi ĐH cấp tốc giảm ở các trung tâm

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ThS Lý Lâm Hùng, Giám đốc Trung tâm Luyện thi Miền Đông-Sài Gòn, cho biết: Thí sinh tham gia luyện thi tại Trung tâm Luyện thi Miền Đông-Sài Gòn năm nay giảm so với các năm trước, chỉ đạt khoảng 70% so với năm 2013. Theo ông Hùng, nguyên nhân có thể do nhiều trường ĐH năm nay xét tuyển theo điểm học bạ THPT nên thí sinh không cần phải ôn luyện, ngoài ra có thể tác động từ khó khăn kinh tế của nhiều gia đình, nhất là ở nông thôn. Cũng theo ông Hùng, mức học phí năm 2014 chỉ thu bằng năm 2013 (1.290.000 đồng/môn, áp dụng cho lớp từ 15 đến 20 học sinh, phòng học máy lạnh). Thí sinh ôn thi ở trung tâm này nhiều nhất là từ Tây Nguyên (chiếm khoảng 22% tổng số học viên). Môn học có thí sinh ghi danh nhiều nhất là môn toán, kế đó là tiếng Anh.

Tương tự, đại diện một trung tâm luyện thi tại quận 12 cho biết lượng thí sinh đăng ký luyện thi so với mọi năm giảm 30%-40%.

Tuy nhiên, một số giáo viên ở TP.HCM cho biết tình hình luyện thi ĐH vẫn không hề giảm, kể cả luyện thi cấp tốc. Chỉ khác với các năm trước là thí sinh hiện có xu hướng luyện theo nhóm nhỏ ở nhà các thầy cô, thay vì đến trung tâm. Theo các thí sinh, ôn thi theo hình thức này được thầy cô theo dõi và hướng dẫn sát hơn ở trung tâm nên tiến bộ nhanh hơn. Mức học phí bình quân 500.000 đồng/môn/tháng. Riêng tháng luyện thi cấp tốc, học phí lên 1 triệu đồng/môn/tháng.

P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm