Lộ diện nhà vô địch Olympia 2018

Xuất sắc trong việc ấn chuông trả lời từ phần thi của các bạn, Hoàng Cường kiếm thêm 50 điểm trước khi bắt đầu phần thi Về đích của mình.

Với 200 điểm, Hoàng Cường, thí sinh Quảng Ninh, chọn gói câu hỏi 40 điểm cho phần thi Về đích và có một phần về đích hoàn hảo khi trả lời chính xác cả ba câu hỏi.

Vượt qua câu hỏi với bài thơ

“Tết này là Tết của dân ta

Mấy chữ chào mừng báo Quốc gia

Độc lập đầy với ba chén rượu

Tự do vàng đỏ một rừng hoa

Mọi nhà vui đón xuân Dân chủ

Cả nước hoan nghênh phúc Cộng hòa.”

Đầu cầu Quảng Ninh ăn mừng chiến thắng của nhà vô địch Hoàng Cường.

Với câu trả lời bài thơ được Bác Hồ viết vào Tết năm 1946, Hoàng Cường ghi thêm 40 điểm, nâng tổng điểm lên 240 và trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

Giải nhì cuộc thi thuộc về Lê Thanh Tân Nhật, đồng giải ba là Chu Quang Trường và Nguyễn Hữu Quang Nhật.

Chia sẻ niềm vui sau khi con trai giành ngôi vô địch, mẹ Nguyễn Hoàng Cường chia sẻ từ bé Cường đã là một cậu bé mê chữ. Cường có một biệt tài mà mọi người gặp là nhớ đó là đọc qua một, hai lần có thể nắm được nội dung của vấn đề.
“Cháu luôn là niềm tự hào của chúng tôi, bởi cả tôi và bố cháu đều là công nhân ngành điện, ngày nào cũng phải đi làm từ sáng đến tối. Công việc bận rộn khiến chúng tôi không có nhiều thời gian chăm sóc cháu và hướng dẫn sâu sát học tập. Rất may là Cường luôn có tinh thần tự học, tự lập và ham học hỏi. Thành quả ngày hôm nay là sự cố gắng rất lớn của bản thân Cường” - mẹ Cường chia sẻ. 
Theo thầy Nguyễn Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòn Gai, Cường ham học tất cả môn học nhưng thích nhất là văn, sử, địa, hóa. Hoàng Cường là cậu học trò có khả năng tự học cao, trí nhớ tốt, đọc một cuốn sách có thể nhớ 80%-90%, ham học hỏi và học đều các môn. 
Bảng thành tích của Hoàng Cường có rất nhiều huy chương, trong đó có huy chương đồng kỳ thi chọn học sinh giỏi khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ năm lớp 10, huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017 và giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng cũng tại trại hè này. Cường cũng là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.
Sau hôm nay, mọi người còn nhớ đến Hoàng Cường là học sinh thứ 18 đã chinh phục đỉnh Olympia vinh quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm