Lịch dự kiến công bố điểm thi vào lớp 10 tại Đà Nẵng

Chiều 10-6, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho hay công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 đang được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc. Thời gian công bố kết quả thi tùy thuộc vào tiến độ của từng môn nhưng dự kiến 15-6 sẽ có kết quả. 

"Tiến độ chấm hiện mới được khoảng 10% nên chúng tôi cũng chưa thể đánh giá được gì về chất lượng bài thi", ông Linh nói. 

Về tổ chức thanh tra các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn TP, lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết vẫn chưa thể tiến hành ngay tại thời điểm này. 

"Trong tháng 6 có ba kỳ thi quan trọng là thi vào lớp 10, thi tuyển viên chức, giáo viên năm học 2019-2020 (ngày 15-6 thi vòng 1) và sau đó là kỳ thi THPT quốc gia. Chúng tôi phải dành toàn bộ nguồn lực để tổ chức tốt ba kỳ thi này nên những công việc khác tạm thời phải lùi lại", ông Linh cho hay. 

Các học sinh vừa tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 tại Đà Nẵng. Ảnh: TA

Như PLOđã thông tin, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã quyết định bỏ thi môn ngoại ngữ tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Nguyên nhân được cho là do những lùm xùm xung quanh việc tổ chức ôn luyện, thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế của học sinh để được miễn thi môn ngoại ngữ và được quy đổi thành điểm 9, 10 khi dự thi vào lớp 10. 

Một cô giáo dạy tiếng anh tại Đà Nẵng trước đó đã gửi đơn tố cáo đến Sở GD&ĐT và Công an TP về hoạt động của một trung tâm luyện TOEFL siêu tốc trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn do ông NVM làm giám đốc.  

Theo đó, khoảng đầu tháng 5, có gần 100 HS khối 9 ở trường cô công tác nộp chứng chỉ tiếng Anh TOEFL Junior và TOEFL ITP để được xét miễn thi ngoại ngữ, trong đó đa số chứng chỉ được cấp bởi Trung tâm I. Tuy nhiên, qua rà soát, cô nhận thấy phần lớn HS trong số này có điểm tổng kết tiếng Anh dưới 8 điểm, nhiều em dưới 5 điểm, thậm chí có nguy cơ rớt tốt nghiệp vì yếu môn tiếng Anh nhưng vẫn có chứng chỉ quốc tế.

Tại các bản tường trình, một số HS cho biết các em được ông M. chiêu sinh ôn tập siêu tốc tiếng Anh trong vòng ba buổi, giá 2 triệu đồng cùng 900.000 đồng lệ phí thi với cam kết đỗ TOEFL 100%. Sau khi học xong, các em được Trung tâm I. tổ chức thi và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế một cách dễ dàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm