Lệch mã đề, thí sinh phải làm bài môn Sinh muộn 15 phút

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn Sinh lúc 9h35 phút. Thế nhưng khi phóng viên có mặt tại điểm thi này, đến 9h50 giám thị mới thông báo trên loa là thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Sinh học, môn thi cuối cùng sáng nay.

Do thi muộn 15 phút nên trong khi các điểm thi khác thi sinh đã ra về thì tại điểm thi College, quận 3 thí sinh vẫn chưa ra khỏi cổng trường. 

Vì làm bài thi muộn nên tại điểm thi này thí sinh cũng ra về muộn hơn so với các điểm thi khác trên  địa bàn TP.HCM.

Trao đổi với PLO, nhiều thí sinh xác nhận sự việc trên. Các em cho biết, thời gian làm bài thi môn Sinh là từ 9h50. Lý do được các em đưa ra là do thiếu đề môn thi này.

Một giáo viên tham gia coi thi tại điểm thi này cũng xác nhận có sự việc trên. Giáo viên này cho biết, có khoảng 16 thí sinh không khớp mã đề môn Sinh. Khi phát hiện ra sự cố này, điểm thi đã cho phô tô đề nhưng máy phô tô đề bổ sung tại đậy lại bị trục trặc. Ngay khi đó, điểm thi đã báo cáo sự việc lên Sở và nhận được chỉ đạo là làm bài thi trễ 15 phút so với quy định.

Trao đổi với lãnh đạo Sở, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã nắm được sự việc trên nhưng đang nắm thêm tình hình ở các điểm thi khác để tổng hợp. Và Sở sẽ thông tin cụ thể vào buổi họp báo chiều nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm