Lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có của học sinh Đà Nẵng

Tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, khoảng 6 giờ 30, các giáo viên đã có mặt tại trường sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị máy chiếu... để chuẩn bị cho lễ khai giảng trực tuyến.

Lễ khai giảng đặc biệt của các giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Ảnh: BÙI TOÀN.

Cô Ngô Thị Lệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, cho biết lễ khai giảng năm nay thật đặc biệt vì học sinh dự khai giảng ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19. Nhà trường có 1.055 học sinh cùng 55 cán bộ nhân viên, nhưng chỉ có 20 giáo viên tham dự buổi lễ để đảm bảo giãn cách xã hội.

“Trước mắt các lớp sẽ học trực tuyến và trao đổi kiến thức qua kênh thông tin của nhà trường. Học trực tuyến có nhiều hạn chế trong việc giảng bài nhưng giáo viên nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh để hỗ trợ tốt cho các em nắm vững kiến thức" - cô Lệ cho hay.

Các giáo viên đều cảm thấy buồn khi thiếu tiếng cười nói của các em học sinh. Ảnh: BÙI TOÀN. 

Chung tâm trạng, cô Hồ Thị Thúy Kiều, giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, cho biết mùa tựu trường năm nay khá buồn bởi thiếu vắng những gương mặt rạng rỡ, những tiếng cười của học sinh.

"Mình tiếp xúc với các em học sinh nhiều, được trực tiếp giảng dạy, nhiều khi rất nhớ các em học sinh. Năm nay tuy vắng hình ảnh các em, nhưng cảm xúc bồi hồi, xúc động trong mùa tựu trường thì vẫn nguyên vẹn" - cô Kiều xúc động.

Các học sinh sẽ bắt đầu học trực tuyến từ ngày 7-9. Ảnh: BÙI TOÀN.

Tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, từ sớm, hàng chục giáo viên đã có mặt tại hội trường để chào đón năm học mới. Hiệu trưởng Phan Thị Tuyết Lan cho biết để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, lau chùi sắp xếp bàn ghế sạch sẽ, gọn gàng.

Mùa khai giảng năm nay, học sinh không tập trung nên nhà trường đã thực hiện một clip ngắn giới thiệu về trường và các thầy, cô giáo để phụ huynh và học sinh biết mặt, thuận lợi cho việc học trực tuyến. 

Các thầy cô Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đón chào năm học mới. Ảnh: T.AN

Cô Lan cho hay, đối với học sinh lớp 1, nhà trường đã chuyển danh sách lớp đến từng giáo viên chủ nhiệm. Trên cơ sở đó giáo viên lập ra những nhóm chát để liên hệ, trao đổi, hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh học trực tuyến từ ngày 7-9.

“Việc học trực tuyến đương nhiên là rất khó khăn, nhất là khối lớp một. Vì vậy, nhà trường sẽ dành tuần đầu tiên của năm học mới để cho các con làm quen vớ môi trường học tập mới. Giáo viên chủ yếu hướng dẫn các con ngồi đúng tư thế ngồi viết, chuẩn bị sách vở, tâm thế đến trường như thế nào. Riêng các khối lớp khác chủ yếu dành một, hai tuần đầu để ôn tập, củng cố kiến thức cho các em” - cô Lan cho hay.  

Khác với thường lệ, năm nay, em Đoàn Thị Xuân Mai (học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Châu Trinh) đón lễ khai giảng năm học mới bằng việc đón xem chương trình tọa đàm “Đà Nẵng - chào năm học mới” của Đài Phát thanh và truyền hình Đà Nẵng.

Em Xuân Mai đón chào năm học mới qua chương trình tọa đàm trên ti vi. Ảnh: T.AN

Em chia sẻ với em ngày khai giảng là giây phút rất quan trọng và ý nghĩa vì đó là lúc em được gặp lại ban bè, thầy cô. Do ảnh hưởng của dịch, lễ khai giảng năm nay phải tổ chức trực tuyến nên Mai cảm thấy tiếc vì đây là mùa khai giảng cuối cùng trong đời học sinh.

“Khai giảng như này em có chút lạ lẫm, không được hào hứng như mọi năm. Tuy nhiên để đảm bảo cho tất cả mọi người thì đây là việc hết sức cần thiết. Em mong dịch bệnh sớm qua để tụi em có thể đến trường để gặp mặt bạn bè, thầy cô và tiếp nhận kiến thức mới” - Mai cười. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm