Lễ chào cờ đặc biệt của học sinh TP.HCM mùa dịch COVID-19

Sáng 4-5, hơn 170.000 học sinh ở hai khối 9 và 12 đang theo học tại các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn TP.HCM trở lại trường học.

Hòa cùng không khí đó, hàng trăm học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) đã bắt đầu trở lại trường để học tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đón học sinh đã được các thầy cô chuẩn bị kỹ lưỡng. Ở khu vực cổng trường, bốn lối đi được phân ra với các giáo viên trực đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để đón lần lượt các học sinh vào bên trong. Tại đây, các em được nhắc nhở đeo khẩu trang liên tục, tránh tụ tập đông người và rửa tay thường xuyên.

Học sinh trở lại trường được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay khi vào cổng.

Đa số học sinh đều bày tỏ vui mừng khi được trở lại trường học. Em Võ Thành An (học sinh lớp 12/11) bày tỏ: “Ngày đầu tiên đi học lại, em rất vui vì đã lâu rồi không được đi học. Ba mẹ cũng đã trang bị cho em khẩu trang, bình nước riêng và nước sát khuẩn. Quay lại trường, em mong muốn đại dịch mau qua để mọi người trở lại nhịp sống bình thường, việc học tập suôn sẻ hơn và đạt được kết quả như mong muốn”.

Thầy Huỳnh Thanh Phú (Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du) cho biết công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đã thực hiện từ sau ngày 3-2, việc vệ sinh trường lớp luôn được đảm bảo sạch sẽ và khử khuẩn. Hằng tháng, toàn trường được tiến hành khử khuẩn một lần, riêng sàn các phòng học thì thực hiện liên tục mỗi ngày. Ngày 2-5, tổng vệ sinh bàn ghế để đón các em, ngắt tất cả cầu dao điện máy lạnh, chỉnh đốn tất cả đèn, quạt, đồng thời chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay.

“Tất cả mọi người vào trong trường cũng đều được đo thân nhiệt và rửa tay. Hiện trường có 36 bồn rửa tay, đảm bảo tỉ lệ 30 người sử dụng một bồn. Sắp tới, hội phụ huynh sẽ lắp thêm 24 bồn rửa tay di động bên ngoài” - thầy Phú nói.

Về khoảng cách giữa các học sinh, hiện mỗi phòng học có 30 em, diện tích sàn mỗi em sử dụng là 1,8 m, đảm bảo nằm trong quy định của TP.

Trong sáng cùng ngày, sau khi các học sinh đã về lớp và ổn định, lễ chào cờ đầu tuần được thực hiện ngay tại lớp học và các học sinh đều bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Các em sẽ được nghe các thông báo, hướng dẫn và chép thời khóa biểu mới, sau đó ra về và chính thức vào học từ ngày 5-5.

Nhà trường thực hiện căng dây chia thành từng lối đi riêng để đảm bảo không tập trung đông học sinh.

Sau khi đo thân nhiệt, học sinh được rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Các thầy cô làm nhiệm vụ đón học sinh tại cổng được trang bị thêm mặt nạ ngăn giọt bắn phòng dịch COVID-19.

Khu vực căn tin trường đóng cửa để đảm bảo phòng dịch COVID-19.

Nhà trường tận dụng phòng khánh tiết để làm phòng cách ly khi có trường hợp học sinh có biểu hiện ho, sốt. Sau đó, nhà trường sẽ liên hệ cơ quan y tế gần nhất.

Trong buổi sáng đầu tuần, toàn thể học sinh khối 12 đã có một buổi chào cờ đặc biệt. Học sinh và giáo viên chủ nhiệm sẽ chào cờ tại lớp, các thầy cô còn lại sẽ chào cờ tại sân trường.

Lễ chào cờ diễn ra trong mùa dịch, cả thầy và trò đều bắt buộc đeo khẩu trang.

Sau lễ chào cờ, học sinh được nghe thầy cô hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, chép thời khóa biểu mới, sau đó ra về và chính thức vào học từ ngày 5-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm