Lấy chất lượng kiểm định để định danh ĐH trọng điểm

Ông Nhạ đánh giá cao các hoạt động đào tạo, đầu tư của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thời gian qua có chiều sâu so với các trường có cùng mô hình đi lên từ trường trung cấp.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đi thăm, tìm hiểu cơ sở vật chất của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chiều 5-10. Ảnh: P.ĐIỀN

"Với mô hình này cần giữ gìn chất lượng đào tạo, nghiên cứu, đầu tư để tham gia vào việc đổi mới giáo dục căn bản, toàn diện" - ông Nhạ nói. 
Với đề xuất của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trở thành trường đại học trọng điểm ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam, người đứng đầu Bộ GD&ĐT lưu ý nhà trường cần kiểm định chất lượng để định vị xem mình đứng ở vị trí nào trong hệ thống các trường đại học cả nước. Trong đó, cần lưu ý đội ngũ giảng viên trên tỉ lệ sinh viên đã đáp ứng yêu cầu chung, thay vì chỉ tập trung đến cơ sở vật chất sẽ không hài hòa. 

Ông Nhạ cũng lưu ý hiện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang đào tạo đa cấp (từ cao đẳng đến đại học)- đa ngành, trong hoàn cảnh nhất định mô hình này phù hợp, tuy nhiên trong lộ trình phát triển cần định vị phân khúc đào tạo rạch ròi giữa cao đẳng, đại học và nghiên cứu chuyên sâu, thay vì đào tạo phân tán sẽ có những rủi to tiềm ẩn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm