Lắp camera từng phòng thi

* Gợi ý giải đề thi môn Văn (khối C, D) và môn Sinh (khối B)

Tại phòng Thường trực Hội đồng thi của Học viện báo chí tuyên truyền, một màn hình lớn được lắp đặt, lần lượt hiển thị hình ảnh của các phòng thi. Như vậy, ngoài 2 giám thị trong phòng, giám thị hành lang, đây là những giám thị “vòng ba” luôn theo dõi qua màn hình để đảm bảo cho kỳ thi nghiêm túc, GS.TS. Dương Xuân Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo thi Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết.

Cùng bố, mẹ trở về sau buổi thi môn Lịch Sử. Ảnh chụp tại Hội đồng thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội chiều 9/7.
Cùng bố, mẹ trở về sau buổi thi môn Lịch Sử. Ảnh chụp tại Hội đồng thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội chiều 9/7.

Tại hội đồng thi trường ĐH Sư phạm I Hà Nội, có 2 TS khiếm thị dự thi nên trường đã phải tổ chức hẳn một phòng cho 2 TS này. Tuy nhiên, giám thị lại có tới 4 người, cùng với lực lượng an ninh giám sát chặt chẽ.

Tại Quy Nhơn, theo TS. Nguyễn Văn Kính, Thường trực Hội đồng thi Cụm thi liên trường Đại học Quy Nhơn, sáng nay, đã có một thí sinh phải cấp cứu vì bị đau tim.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cụm đợt thi này là Hội đồng thi đã yêu cầu Ban đề thi phải kiểm tra kỹ với đề gốc trước khi sao in, tránh tình trạng như đề thi Lý đợt 1 bị sai sót không đáng có.

Trong chiều nay, số TS vi phạm quy chế như mang tài liệu, mang điện thoại di động, lại tiếp tục bị phát hiện. Trường ĐH Hà Nội thêm 1 trường hợp đình chỉ thi do mang điện thoại di động tại điểm thi số 1, trong trường THPT Quang Trung Hà Đông. Trước đó, buổi sáng, cũng có 1 TS tại điểm thi này bị đình chỉ vì lý do trên.

Trên cả nước, theo báo cáo nhanh của Bộ GD & ĐT, kết thúc ngày thi thứ nhất đợt 2, có 60 TS bị kỷ luật, giảm 48 trường hợp so với năm 2008. Trong đó, 54 TS bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. Chưa phát hiện ra trường hợp nào thi hộ.

Có 8 TS đến muộn, trong đó 6 em không được dự thi vì quá muộn.

Với giám thị, có 2 người bị khiển trách vì mở đề quá sớm và 3 người bị đình chỉ do phát đề chậm 13 phút và do làm việc riêng.

Nhận định ban đầu của Bộ GD&ĐT, ngày thi đầu của đợt 2 diễn ra bình thường, chưa có sự cố gì về đề thi. An toàn giao thông trên toàn quốc không có vấn đề gì đặc biệt, không xảy ra ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn; việc cung cấp điện, nước ổn định, thông tin liên lạc thông suốt.

Theo Hiền Lê (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm