Lãnh đạo TP.HCM thăm nguyên giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM

Clip ông Phạm Chánh Trực đề xuất, góp ý một số vấn đề đổi mới giáo dục với lãnh đạo và ngành giáo dục TP.HCM.  

Ông Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM. Đi cùng đoàn còn có bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

Ông Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải gửi lời chúc sức khỏe đến ông Trực và đánh giá cao những đóng góp của ông Trực cho nền giáo dục TP.HCM.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng ông Phạm Chánh Trực nhân ngày Nhà giáo.

Tại buổi gặp gỡ, ông Trực cũng gửi gắm những đề xuất, ý kiến của mình với khát khao đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục với lãnh đạo TP và ngành giáo dục TP.  

Theo ông, từ xưa đến nay chúng ta làm giáo dục là dạy chữ, dạy kiến thức là chính thì bây giờ phải đổi mới tư duy; chuyển từ dạy chữ, dạy kiến thức là chính sang dạy và học làm người, dạy và học làm nghề, dạy và học tư duy; từ đó mới làm người tốt, làm nghề giỏi và biết tư duy sáng tạo.

Đồng thời phải kết hợp dạy trong trường và ngoài trường, ví dụ như đi vào thiên nhiên, nhà máy, công xưởng, nông nghiệp thì phải xuống ruộng mà dạy, dạy từ nhỏ, từ tiểu học rồi từ từ lên” - ông Trực nhắn gửi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm