Lần đầu tiên môn giáo dục công dân 'ứng thí'

Đây là lần đầu tiên các môn thuộc tổ hợp khoa học xã hội được thi dưới hình thức trắc nghiệm và cũng là lần đầu tiên môn giáo dục công dân được chọn là một trong những môn thi tốt nghiệp THPT.  

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Lô-Mô-Nô-Xốp (Hà Nội), mặc dù mới sáng sớm nhưng ánh nắng mặt trời đã gay gắt, thí sinh và phụ huynh hối hả nhanh chân tới điểm thi. Nhiều em tranh thủ vừa đi vừa ăn cho kịp giờ.

Tự tin bước vào phòng thi với môn tổ hợp cuối cùng. Ảnh: PHI HÙNG 

Chuẩn bị bước vào phòng thi, em Nguyễn Văn Hàn, học sinh Trường THPT Thượng Cát, khá tự tin cho biết mình không hề run đối với bài thi tổ hợp khoa học xã hội. "Kiến thức là vô biên, tuy nhiên em tin mỗi môn em sẽ đạt trên 5 trở lên. Với mỗi môn thi em đã ôn tập khá kỹ, đặc biệt là môn giáo dục công dân" - Hàn nói.
Còn em Dương Hảo Hảo, học sinh Trường THPT Xuân Đỉnh, cũng tự tin cho PV biết mình cảm thấy khá thoải mái, tự tin, không có chút lo lắng nào.

Lần đầu tiên môn giáo dục công dân 'ứng thí' ảnh 2

Một thí sinh vội vã "lướt'' cho kịp giờ vào phòng thi. Ảnh: PHI HÙNG 

Trước đó, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có hơn 430.000 thí sinh chọn thi môn giáo dục công dân, gần 500.000 thí sinh chọn môn địa lý. Riêng ở môn lịch sử, có hơn 513.000 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm gần 60% tổng thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia, cao hơn nhiều so với các năm trước.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cũng xác nhận các năm trước đây chưa bao giờ tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi môn lịch sử cao quá 15% so với tổng thí sinh đăng ký dự thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm