Làm sạch nhà vệ sinh trường học cần 68 triệu đồng/năm

Theo ghi nhận từ phía dự án, nhà vệ sinh (NVS) trường học ở nhiều nơi hiện chưa được quan tâm đúng mức, bốc mùi hôi khó chịu khiến học sinh (HS) còn dè dặt đi vệ sinh. Nhiều em phải nín nhịn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí có nguy cơ gây ra các bệnh truyền nhiễm lây qua môi trường học đường. Dự án ra đời với mục đích hỗ trợ các trường tẩy rửa, sát trùng NVS.

Được biết mức phí thực hiện dự án này tại mỗi trường khoảng 68 triệu đồng/năm, mỗi tuần có ba buổi tẩy rửa và sát khuẩn. Kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Một số trường cho rằng nếu không được tài trợ thì mức phí này khá cao, nhất là với các trường ngoại thành khi phụ huynh HS còn khó khăn. Dự án nên tính đến việc tập huấn hoặc chuyển giao công nghệ cho các trường để các trường tự làm sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho rằng những năm gần đây, các trường học tại TP đã chú trọng hơn đến NVS trường học, thậm chí có những sáng tạo như đưa thêm âm nhạc hoặc mỹ thuật vào khu vực NVS.

“Sở khuyến khích các đơn vị hỗ trợ cùng nhà trường để làm sạch NVS cũng như môi trường học đường. Tuy vậy chúng ta nên chú trọng giáo dục ý thức giữ vệ sinh sạch sẽ cho các em hơn để bất kỳ đâu cũng sạch" - ông Thanh góp ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm