Kỳ thi THPT quốc gia: Đảm bảo hỗ trợ chi phí đi lại cho học sinh ở xa

Theo đó, năm 2016 cho các thí sinh dự thi chỉ sử dụng kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức (gọi là cụm thi tốt nghiệp) như sau:

Thực hiện theo điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư liên tịch số 40/2016/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 27-3-2016 của Bộ Tài chính và Bộ GD&ĐT đã cụ thể: Trích nộp về Bộ GD&ĐT (qua Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục): 8.000 đồng/hồ sơ. Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) giữ lại 8.000 đồng/hồ sơ. Phần phí dự thi còn lại được chuyển cho các trường ĐH chủ trì cụm thi khi bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi.

Đối với mức chi đối với phần phí dự thi trích để lại tại Sở GD&ĐT: Tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi; kiểm tra, phân loại hồ sơ đăng ký dự thi với mức chi tối đa 2.600 đồng/thí sinh.

Nhập dữ liệu đăng ký dự thi trên máy tính; tổng hợp dữ liệu; kiểm tra, đóng gói; tổ chức giao hồ sơ đăng ký dự thi cho các cụm thi; truyền dữ liệu trên mạng Internet và nộp dữ liệu đăng ký dự thi cho các cụm thi với mức chi tối đa 1.800 đồng/thí sinh.

Liên hệ, kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung các sai sót trong việc bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi và dữ liệu, tổng hợp số liệu, báo cáo với mức chi tối đa 800 đồng/thí sinh. Mua sắm, bổ sung trang thiết bị, văn phòng phẩm, chi công tác kiểm tra, quản lý mức chi tối đa 700 đồng/thí sinh.

Ảnh minh họa.

Chi khác tại các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) (nếu có), với mức chi theo quy định hiện hành của Nhà nước và không vượt quá nguồn thu được trích lại từ nguồn thu để lại.

Về kinh phí tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Ngân sách địa phương đảm bảo tổ chức các cụm thi dành cho thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016 do Sở GD&ĐT chủ trì.

Trường hợp Sở GD&ĐT không tổ chức thi riêng cho các học sinh này mà ghép chung vào cụm thi ĐH thì địa phương có trách nhiệm thanh toán chi phí tổ chức thi cho các cơ sở giáo dục ĐH được giao chủ trì cụm thi theo số lượng thí sinh dự thi, mức thanh toán cho một thí sinh tương đương với mức thu lệ phí và mức kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ bình quân cho một thí sinh tham dự kỳ thi tại các cụm thi ĐH (60.000 đồng/thí sinh/môn thi).

Mức chi cho công tác tổ chức kỳ thi tại các cụm thi tốt nghiệp được vận dụng mức chi quy định tại Thông tư liên tịch số 66/2012/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 26-4-2012 của liên Bộ Tài chính và Bộ GD&ĐT hướng dẫn nội dung, mức chi, công tác quản lý tài chính thực hiện xây dựng ngân hàng câu trắc nghiệm, tổ chức các kỳ thi phổ thông, chuẩn bị tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực.

 Riêng đối với mức chi chấm thi được thực hiện theo định mức như sau: Bài thi tự luận, mức chi tối đa 18.000 đồng/bài; bài thi trắc nghiệm, mức chi tối đa 4.000 đồng/bài (bao gồm cả máy móc, thiết bị chấm thi trắc nghiệm).

 Trường hợp Sở GD&ĐT điều động cán bộ, giáo viên tham gia hỗ trợ công tác tổ chức thi, kể cả cử cán bộ, giáo viên đến chấm thi tại các cụm thi do ĐH chủ trì (nếu có) thì địa phương phải đảm bảo chi trả chế độ công tác phí cho các giáo viên này theo chế độ công tác phí hiện hành của Nhà nước.

Căn cứ vào khả năng cân đối của ngân sách địa phương, chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương quyết định cụ thể mức hỗ trợ, đảm bảo phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ chi phí đi lại cho học sinh thi tại các địa điểm thi liên trường ở xa nhà học sinh.

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) thực hiện theo định mức chi tại hướng dẫn trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.