Kỷ luật khiển trách giáo viên chủ nhiệm em Phạm Song Toàn

Chiều 19-4, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, cho biết nhà trường đã ra quyết định kỷ luật đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1. “Do cô giáo đã biết sự việc từ trước nhưng tự mình giải quyết, không báo cáo lên ban giám hiệu nhà trường cho nên cô bị kỷ luật khiển trách” - ông Bình nói.

Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với giáo viên chủ nhiệm lớp em Phạm Song Toàn.

Cũng theo ông Bình, cô giáo Trần Thị Minh Châu đã chuyển qua làm công việc văn phòng từ sau khi nhận quyết định cảnh cáo, đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học 2017-2018.

Đề cập về nhiệm vụ công tác của cô Châu vào năm học tới 2018-2019, ông Bình nói: “Cô Châu bị kỷ luật cảnh cáo 12 tháng bắt đầu từ ngày 13-4. Về nguyên tắc kỷ luật, cô Châu vẫn là giáo viên và sẽ không bị cấm giảng dạy trong thời gian thi hành kỷ luật trên. Vì vậy, tùy vào từng thời điểm và sự phấn đấu của cô Châu, nhà trường sẽ xem xét. Tuy nhiên, bản thân tôi không thể nói trước điều gì”.

Trước đó, trong cuộc gặp giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM với học sinh tiêu biểu sáng 23-3, em Phạm Song Toàn đã bật khóc khi kể về cách dạy của cô Châu. "Cô không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài" - nữ sinh nói và cho biết hơn một học kỳ qua cả lớp phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm cũng cố gắng giải quyết nhưng không thành công. Toàn cho rằng cô Châu khá quyền lực, mọi người đều sợ.

Biết được thông tin về sự việc trên, ông Bình cảm thấy “sốc” và nói: "Hiện tượng diễn ra trong thời gian dài, ngay tại trường nhưng tôi lại không nắm bắt được, cũng không có học sinh hay giáo viên nào phản ánh lên. Tôi đã sai và chịu trách nhiệm hoàn toàn trong sự việc này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm