Kiến nghị xem xét lại quyết định ngừng dạy thêm trong nhà trường

Theo ghi nhận, các đại biểu cho rằng TP nên có lộ trình thực hiện việc ngưng dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Bởi theo các đại biểu, trong điều kiện hiện nay, do chương trình nặng và áp lực thi cử nhiều nên việc dạy thêm, học thêm là cần thiết để đảm bảo cung cấp đủ kiến thức cho các em.

Hơn nữa, thời gian qua dạy thêm, học thêm đã đáp ứng rất lớn nhu cầu của phụ huynh học sinh (HS) trong nhà trường. Nó cũng đã góp phần ổn định đời sống, tăng thu nhập cho giáo viên, nhân viên tại các trường. Dạy thêm cũng góp phần giải quyết kinh phí và tăng phúc lợi cho nhà trường.

 Về vấn đề này, Sở GD&ĐT cho biết những kiến nghị của giáo viên về dạy thêm sẽ được trả lời sau nhưng cơ bản vẫn thực hiện theo chủ trương này để tiến tới xóa hẳn dạy thêm, học thêm.

Báo cáo tại đây, Giám đốc Sở GD&DT TP Lê Hồng Sơn cho biết năm học vừa qua, ngành giáo dục tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá ở tất cả cấp học; duy trì phổ cập giáo dục ở tất cả cấp học; không ngừng đầu tư và nâng cao năng lực tiếng Anh và tin học cho HS; không ngừng mở rộng trường lớp và giảm tải sĩ số HS;... Vì vậy, chất lượng và hiệu quả GD&ĐT có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm học vừa qua, toàn TP có hơn 140.000 HS THCS và THPT đạt danh hiệu HS giỏi, hơn 460.000 HS tiểu học được khen thưởng cuối năm do có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, hơn 3.780 HS giỏi cấp TP, 117 HS giỏi cấp quốc gia và một HS đạt huy chương bạc kỳ thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương… Đặc biệt, ngành giáo dục TP vừa tiếp tục đón nhận tin vui, có hai HS của TP đạt thành tích huy chương bạc môn MS Word và huy chương đồng môn MS Excel tại kỳ thi Vô địch tin học thế giới tổ chức tại Mỹ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm