Kiểm điểm xong, cô giáo 'im như thóc' nói gì?

Sáng 7-4, tại Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM đã diễn ra cuộc họp kiểm điểm liên quan đến cô giáo lên lớp không giảng bài kéo dài trong suốt 4 tiếng đồng hồ từ 9 giờ đến 13 giờ.

Sang tuần sẽ có quyết định kỷ luật đối với cô Trần Thị Minh Châu, Trường THPT Long Thới, Nhà Bè. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bước ra từ cuộc họp, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, cho biết cuộc họp sáng nay là kiểm điểm trách nhiệm. Vì trước hết muốn xử lý ai cần phải kiểm điểm trách nhiệm của người đó. Sau đó, sang tuần, nhà trường mới tổ chức họp hội đồng kỷ luật, rồi gửi về cho Sở GD&ĐT TP.HCM để thẩm định hồ sơ xem có đúng quy trình không? Nhưng có thể trong tuần sau sẽ có quyết định chính thức về hình thức xử lý đối với cô Châu”.

Trong khi đó, với vẻ mặt bơ phờ, cô Minh Châu nói: “Tôi đã quá mệt mỏi rồi. Tôi không có khả năng để đính chính cho hành động của mình... Trải qua mọi chuyện, nếu mà một người khác, tôi không nghĩ có thể bình tĩnh được như tôi. Bản thân tôi đang phải chịu sức ép rất lớn của dư luận".

"Tôi nghĩ mình là một người sống rất có trách nhiệm, sống đúng đắn. Gần 20 năm qua, tôi chưa nghỉ dạy hôm nào cũng như tôi chưa đi bao giờ đi trễ thì có thể thấy tôi là một người như thế nào?”.

Đề cập đến cuộc họp sáng nay, cô Châu bày tỏ: “Nói chung, nhà trường đang làm đúng quy trình, hôm nay gần như dứt rồi, chỉ còn kết quả thôi. Giờ tôi nói cũng không có ích gì nữa, nếu nói ngay từ đầu, tôi đã nói điều gì đó”.

Trong khi đó, bảo vệ Trường THPT Long Thới cho biết cũng bất ngờ khi sự việc xảy ra. "Vì trước con tôi học yếu cũng được cô Châu bồi dưỡng về chuyên môn. Đặc biệt, cô cũng thường xuyên phụ đạo miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn", ông bảo vệ chia sẻ thêm.

Cũng trong sáng nay, ông Bình cũng cho biết em Phạm Song Toàn đã chuyển sang một trường THPT lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm