Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô

Học sinh tiểu học cũng văng tục rợn người

Nói tục, chửi thề đang dần biến thành một căn bệnh dễ học và khó bỏ với người học. Không khó để có thể bắt gặp hình ảnh những cô cậu học sinh cấp 2, cấp 3 còn mặc đồng phục tụm ba tụm bảy buông những từ ngữ tục tĩu chốn công cộng. Đáng báo động khi “căn bệnh” này dường như cũng “lây” lan sang ra cả những học sinh tiểu học.

Chị Vân, một chủ quán net trên Quốc lộ 32 (Hà Nội) cho biết, cứ đến giờ tan học là nhiều học sinh cấp 2, cấp 3 kéo nhau vào quán. Và vừa chơi, các “ông trời” này  vừa liên mồm chửi bậy. 

PV không khỏi lạnh gáy khi nghe chị Vân kể: “Thậm chí, có những đứa học sinh bé tý chắc chỉ độ lớp 4, lớp 5 thôi, nhưng hay ra quán lắm. Có hôm 5h sáng đã gọi mở cửa rồi. Mình ngao ngán khi bọn nó cũng chửi tục tĩu như mấy thanh niên chợ búa. Cứ bực tức là chửi, chơi không được cũng chửi. Mà mới nứt mắt ra chứ đâu”.   

Văng tục ở ngoài đời thực chưa đủ, nhiều bạn trẻ còn tham gia các nhóm trên mạng xã hội, diễn đàn về nói tục, chửi thề. Và chỉ lướt ít phút qua trang mạng Facebook, PV đã thu được kết quả rất dễ dàng:

Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 1

Một nữ sinh, theo thông tin chia sẻ trên trang cá nhân là ở Bình Dương, đã đăng một đoạn status với nội dung như sau:

Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 2

Và thật đáng buồn là có tới gần 400 lượt like ủng hộ điều này của nữ sinh từ bạn bè.

Chưa hết. Chỉ cần tìm một lúc nữa, chúng tôi tìm thêm một ví dụ về thực trạng này:

Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 3

Quặn lòng trò chửi cả thầy cô

Sự xuống cấp về đạo đức khiến sự tôn trọng thầy cô giáo cũng đang dần mất đi trong một bộ phận không nhỏ học sinh, sinh viên. Những câu chuyện đáng buồn về việc trò chửi, đánh thầy,… liên tục diễn ra gần đây dường như cũng là hệ quả tất yếu.

Khi được hỏi về thực trạng này, Mạnh, một học sinh lớp 9 thú thật: “Lớp nào mà chả có đầy học sinh nói tục với từng “ý kiến” với thầy cô. Giờ chỉ có số ít mấy người ngoan còn lại như giặc anh à. Lớp em cũng có trường hợp bị cô nhắc còn cãi rồi chửi lại cô, tất nhiên là không dám chửi trực tiếp nhưng chửi sau lưng thì nhiều lắm”.

Và khi không thể chửi bới, hạ nhục thầy cô một cách trực tiếp, thì các trang mạng xã hội đang dần trở thành chốn cho các cô cậu học trò giải tỏa. 

PV cũng đã từng chứng kiến nhiều bạn trẻ chửi bới, hạ nhục thầy cô trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội. Không những thế, đáng buồn hơn, còn xuất hiện cả những hội hay nhóm người “căm ghét” thầy cô được lập ra với số lượng thành viên không hề nhỏ. 

Dù biết trước, nhưng PV vẫn không khỏi rùng mình khi thử tìm kiếm với từ khóa “ghét thầy cô”, hàng loạt những hội như thế này được lập ra với những lời lẽ không thể thô tục hơn dành cho những người đáng lẽ ra cần phải được tôn trọng.

Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 4

Lấy ví dụ, một thành viên trong số nhóm, hội này trên mạng xã hội Facebook, theo thông tin chia sẻ là học sinh của trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) đã chửi thầy giáo của mình khốn nạn khi cho rằng việc cho điểm của thầy này là không công bằng.  

Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 5

Và rất nhiều dòng trạng thái được đăng lên với nội dung tục tĩu, hạ nhục chính các thầy cô của mình

Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 6
Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 7
Khiếp đảm khi học sinh lập hẳn câu lạc bộ chửi thầy cô ảnh 8

Đánh giá về vấn đề này, TS Vũ Thu Hương (giảng viên khoa Giáo dục tiểu học- Đại học Sư phạm Hà Nội) cho rằng, hiện vấn đề suy thoái về đạo đức trong học sinh, sinh viên đang diễn ra khá trầm trọng. 

Không chỉ nói tục chửi bậy mà những vụ đánh nhau cũng xuất hiện ngày càng nhiều với tính chất dã man, khủng khiếp hơn. 

“Ngành tôi dạy là ngành sư phạm, các em theo ngành này nhìn chung đã là những người có sự chuẩn bị về tư tưởng cũng như tư cách đạo đức từ đầu. Có thể nói các em đã đạt được một chuẩn nào đó mới vào học trường sư phạm. Tuy nhiên, tôi vẫn từng đọc được những bài viết của một số cô giáo tương lai chửi một ai đó trên các trang mạng xã hội với ngôn từ cực kỳ bậy. Giáo viên tương lai mà như thế thì hỏng hết tương lai của các học sinh rồi”, TS Hương lo ngại.

Theo Thanh Hùng/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm