Khảo sát lớp 6 Trần Đại Nghĩa khi nào có kết quả?

Kỳ khảo sát diễn ra tại 5 hội đồng gồm: Trường THPT Trần Đại Nghĩa, THPT Trưng Vương, THPT Nguyễn Hữu Thọ, THPT Lương Thế Vinh và Trường THCS Trần Văn Ơn. HS làm bài trong 90 phút, bắt đầu lúc 8 giờ.

Được biết, bài khảo sát sẽ gồm hai phần là trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi và phần tự luận gồm 10 câu hỏi, thời lượng làm bài cho mỗi phần là 45 phút. Nội dung các câu hỏi liên quan đến kiến thức lịch sử, toán, khoa học, địa lý...

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cũng là trường duy nhất tại TP được tổ chức khảo sát để tuyển sinh vào lớp 6. Đối tượng dự thi rộng khắp TP, thí sinh đều là HS vừa hoàn thành chương trình tiểu học tại TP với điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

HS tham dự kỳ thi khảo sát vào trường THPT Trần Đại Nghĩa sáng 30-6. Ảnh: PHẠM ANH

Năm nay, số HS đăng ký dự thi năm nay giảm gần 200 hồ sơ so với năm trước, nhưng chỉ tiêu cũng giảm đến 75 em so với năm ngoái, tức chỉ còn 525 em. Như vậy, với chỉ tiêu này, tỉ lệ chọi năm nay để tuyển vào lớp 6 khoảng hơn 1/7, tức cứ bảy HS mới có một HS trúng tuyển.

Theo kế hoạch, kết quả khảo sát sẽ được công bố vào ngày 7-7 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Những HS không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

HS làm thủ tục vào phòng khảo sát. Ảnh: PHẠM ANH

HS nghe phổ biến quy chế trước giờ khảo sát. Ảnh: PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm