Khẩn: Học sinh TP.HCM nghỉ học từ sáng nay để tránh bão

Sở cũng đề nghị các trường chịu trách nhiệm hướng dẫn phụ huynh học sinh đưa con em về nhà tránh bão (nếu đã đưa đến trường) ngay trong sáng nay.

Nội dung công văn khẩn của Sở GD&ĐT TP.HCM sáng 25-12.

Trước đó, vào tối 24-12, UBND TP.HCM đã ra công văn hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT TP, các trường ĐH-CĐ, UBND các quận, huyện thông báo ngay cho giáo viên, học sinh, sinh viên nghỉ học từ 12 giờ ngày 25 đến hết ngày 26-12. Riêng tại huyện Cần Giờ, tất cả trường học trên địa bàn huyện này sẽ cho học sinh nghỉ học trong hai ngày 25 và 26-12.

Theo đó, bão Tembin được dự báo là cơn bão nguy hiểm, trong ngày và đêm 25-12 sẽ gây mưa to đến rất to và có khả năng kéo dài 2-3 ngày cho các tỉnh phía Nam.

Do đó, Sở GD&ĐT TP cũng đề nghị các đơn vị theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi cơn bão Tembin đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Có phương án triển khai phòng, chống bão tại đơn vị và thực hiện nghiêm túc phương án phòng tránh, ứng phó bão, bão mạnh - rất mạnh đổ bộ trực tiếp vào TP theo quy định. Thông tin đến cha mẹ học sinh về việc quản lý con em và không tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động nơi đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão Tembin.

Sở yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường tại địa bàn huyện Cần Giờ và các nơi khác trong thời gian diễn ra cơn bão Tembin cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm