Huyện Hoài Đức yêu cầu báo cáo nghi vấn lạm thu tại Sơn Đồng

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc Trường Tiểu học học Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội lạm thu đầu năm học 2018-2019, UBND huyện Hoài Đức cho biết lãnh đạo UBND huyện đã yêu cầu hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Đồng báo cáo giải trình sự việc và họp Thủ trưởng một số phòng, ban huyện như Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Thanh tra, Công an huyện và Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng để bàn giải quyết, ổn định tình hình.

Sáng 5-9, nhà trường yêu cầu bảo vệ đóng cửa không cho "người không liên quan" kể cả báo chí vào trường. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Đồng thời, UBND huyện Hoài Đức cũng yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Đồng, các cơ quan liên quan phải thông báo dừng ngay việc thông báo thu hoặc tổ chức thu các khoản thu tại Trường Tiểu học Sơn Đồng.

Nhà trường có nhiệm vụ tuyên truyền, giải thích để phụ huynh yên tâm, đưa học sinh đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Nhà trường, các cơ quan liên quan tập trung ngay công tác chuẩn bị và tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào sáng 5-9 đảm bảo an toàn, thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó, văn bản của UBND huyện Hoài Đức cũng yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ việc thu các khoản thu tại Trường Tiểu học Sơn Đồng theo đúng quy định và chỉ đạo xem xét xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

Diễn biến khác liên quan đến sự việc “Bị công an mời lên làm việc vì tố lạm thu trên Facebook” được báo chí đưa tin trước đó, sáng 5-9, báo chí liên hệ làm việc với nhà trường nhưng bảo vệ đóng cổng và cho biết đã có thông báo không cho ai vào trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm