Hủy kỳ thi SAT ở Trung Quốc, Ma Cao vì thí sinh biết trước đề thi

Hôm 21-1, College Board - Tổ chức phi lợi nhuận quản lý kì thi này trụ sở chính tại New York - đã tiết lộ thông tin hủy kỳ thi này, theo AP.

Theo tổ chức College Board, 45 trung tâm thi tuyển khác đã bị ảnh hưởng nhưng chưa thể thống kê được có bao nhiêu thí sinh không được tham dự kỳ thi lần này. Những thí sinh này sẽ được tham dự một kỳ thi bổ sung khác, dự định là trong tháng sau hoặc thời gian tới, bà Caldwell nói.

Kỳ thi SAT tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc năm 2014. (Ảnh: Getty Images)

Các quan chức của College Board vì lý do an ninh sẽ không công số lượng thí sinh biết trước đề thi cũng như cách những thí sinh này tiếp cận đề thi như thế nào.

“Với bất cứ thông tin nào chúng tôi đưa ra, dư luận cũng có thể suy luận ra cách tổ chức kỳ thi và cố gắng gian lận” - bà Caldwell nhận định.

Năm ngoái, các công tố viên liên bang tại bang Pittsburgh, Mỹ đã buộc tội 15 công dân Trung Quốc tham gia đường dây thi hộ kỳ thi SAT và các kỳ thi ĐH tại phía tây bang Pennsylvania từ năm 2011.

Tất cả dịch vụ thi cử giáo dục tại bang Princeton, New Jersey đều coi những kỳ thi như SAT, IELTS và kỳ thi tốt nghiệp GRE là mục tiêu trong đường dây gian lận này. Vì vậy, trụ sở đăng ký của tổ chức Collage Board tại nước ngoài phải có danh sách về các trường đánh giá đúng năng lực và kết quả học tập của học sinh.

Bà Caldwell phát biểu: “Chúng tôi rất nghiêm túc trong việc bảo mật đề thi. Điểm thi SAT của các thí sinh được đánh giá một cách công khai và công bằng. Một khi có bất cứ báo cáo nào về vấn đề gian lận, chúng tôi sẽ hủy kết quả kỳ thi đó”.

Tổ chức College Board đã tiến hành các cuộc phân tích đánh giá thực tế để tìm ra cách thức gian lận điểm thi và điều này đôi khi đòi hỏi sự kiểm tra và đối chiếu thí sinh một cách nghiêm ngặt hơn để tránh trường hợp thi hộ có thể xảy ra.

Tuy nhiên, việc hủy bỏ kỳ thi SAT là bước quan trọng nhất ngay sau khi nghi ngờ có trường hợp gian lận, bà Caldwell nhận định.

Lần gần đây nhất kỳ thi SAT bị hủy bỏ vào năm 2013 tại Hàn Quốc, nơi diễn ra tình trạng tương tự như lần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm