QUẢNG TRỊ:

Huế: 3 hội đồng thi bị mất điện, thí sinh được bù giờ

Theo đó, vào khoảng 15h10’ chiều nay, tại 3 hội đồng thi nằm gần nhau là trường THCS Nguyễn Tri Phương, THPT Nguyễn Trường Tộ và Tiểu học Lê Lợi (cùng nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, TP Huế), điện bỗng tắt ngúm. Vì đang trong lúc mưa, trời ở ngoài tối nên dù các giám thị mở hết tất cả các cửa thì hàng trăm thí sinh vẫn không thấy để làm bài.

Sau 15 phút, điện đã có lại ở 3 hội đồng thi này. Phòng Điều độ, Công ty Điện lực tỉnh TT-Huế cho biết, việc mất điện do sét đã đánh vào đường dây truyền tại điện ở trạm biến áp Ngự Bình (TP Huế). Sự cố đã làm cho van chống sét ở trạm biến áp bị cháy, gây ra sự cố mất điện. Công ty điện lực tỉnh TT-Huế đã nỗ lực để có điện lại cho các điểm thi sau 15 phút bằng một nguồn điện khác.

Tại 3 điểm thi, sau khi có điện, hội đồng thi đã cho các thí sinh kéo dài thời gian làm bài thêm 10 phút so với quy định.

Huế: 3 hội đồng thi bị mất điện, thí sinh được bù giờ ảnh 1
Mưa dông gây ra sét đánh trúng vị trí thiết yếu đã làm cho việc cung cấp điện bị gián đoạn ở 3 phòng thi tại TP Huế.
Được biết trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, Sở GD-ĐT tỉnh TT-Huế đã lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, mà quan trọng nhất là Công ty điện lực tỉnh để tránh những điều đáng tiếc, đảm bảo luôn có điện cho thí sinh thi. Tuy nhiên, sự cố trên được đánh giá là bất khả kháng khi sét đánh trúng chỗ “hiểm yếu” làm cấp điện bị gián đoạn.
Theo Đại Dương (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm