HS Trần Đại Nghĩa dành vòng nguyệt quế sau chín năm chờ đợi

Ở cuộc thi tuần này có sự góp mặt của bốn học sinh: Hoàng Anh Quân (THPT Nguyễn Huệ, tỉnh Thừa Thiên-Huế), Đinh Việt Nam (THPT Quỳnh Cô, Thái Bình), Phạm Thu Hằng (Trường THPT Thanh Hà, Hải Dương), Trần Thiên Phúc (Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM).

Trong suốt bốn phần thi, Thiên Phúc đã thể hiện khả năng hiểu biết rất xuất sắc và bản lĩnh. Hầu hết các câu hỏi đều được em trả lời đúng và rất nhanh khiến hai MC và khán giả nhiều lần phải bất ngờ.

Ở phần thi Khởi động, Thiên Phúc đã xuất sắc trả lời đúng hầu hết các câu hỏi một cách dứt khoát và nhanh gọn để dành được 110 điểm, kế đến là Anh Quân và Thu Hằng cùng dành được 90 điểm, Việt Nam được 30 điểm.

Sang phần thi Vượt chướng ngại vật, chỉ sau một lựa chọn câu hỏi đầu tiên, với lý do “liều ăn nhiều để không hối tiếc”, Thiên Phúc đã bấm chuông trả lời từ khóa là “núi lửa” và dành trọn 80 điểm để củng cố vị trí đứng đầu với 200 điểm.  Số điểm này cách xa với mức điểm của ba bạn còn lại.

Đến phần thi Tăng tốc, Thiên Phúc vẫn đứng đầu với 270 điểm, Anh Quân 250 điểm, Thu Hằng được 170 điểm, Đinh Việt Nam là 40 điểm.

Và đáng chú nhất là ở phần thi Về Đích khá gay cấn khi lúc này, học sinh Anh Quân đã đạt được 360 điểm, cách xa Phúc tận 90 điểm.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thi, Thiên Phúc chia sẻ “Em rất khát khao sẽ dành được vòng nguyệt quế vì trường em đã chờ đợi hơn chín năm qua khi chưa có lại vòng nguyệt quế nào”.

Không chỉ “cướp” được điểm từ đồng đội mà Phúc còn dành được 80 điểm khi chọn gói bốn câu hỏi (hai câu 10 điểm, hai câu 20 điểm). Trong đó một câu dùng cậu dùng ngôi sao may mắn nên được thêm 20 điểm.

Thiên Phúc chiến thắng và dành vòng nguyệt quế

Và Phúc đã vượt qua Anh Quân để dành vòng nguyệt quế tuần 2 với tổng số điểm 370.

Theo như ban tổ chức, chương trình năm nay có sự đổi mới:

Cụ thể, phần thi Khởi động của năm thứ 20 khác với luật thi các năm từ 2010-2019, số lượng câu hỏi của phần thi sẽ không giới hạn, thay vì 12 câu hỏi như trước đây.

Trong vòng 60 giây, thí sinh trả lời các câu hỏi thuộc các lĩnh vực như toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa, thể thao, nghệ thuật, tiếng Anh.... Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm.

Điểm thay đổi đáng chú ý thứ hai trong luật chơi của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 nằm ở phần thi Về đích.

Ở phần thi này, mỗi gói câu hỏi vẫn gồm có ba câu hỏi, với giá trị các câu hỏi tăng dần là 10 điểm, 20 điểm và 30 điểm. Thí sinh sẽ lựa chọn gói câu hỏi có giá trị điểm bất kỳ theo mong muốn của mình, từ các lựa chọn câu hỏi 10 điểm, 20 điểm và 30 điểm.

Chẳng hạn, thí sinh có thể chọn ba câu hỏi 10 điểm, hoặc ba câu hỏi có giá trị 30 điểm để thử sức, hay chọn gói câu hỏi có cả giá trị điểm 10 - 20 - 30. Như vậy, tổng điểm của phần thi Về đích có giá trị dao động từ 30 điểm tới 90 điểm.

Thời gian suy nghĩ và trả lời của câu 10 điểm là 10 giây, câu 20 điểm là 15 giây, câu 30 điểm là 20 giây.

Thí sinh đang trả lời gói câu hỏi của mình phải đưa ra câu trả lời trong thời gian quy định của chương trình. Nếu thí sinh không trả lời được câu hỏi thì các thí sinh khác còn lại có 5 giây để bấm chuông trả lời.

Thí sinh bấm chuông giành quyền trả lời nếu trả lời đúng, được cộng thêm số điểm của câu hỏi từ thí sinh đang thi, trả lời sai bị trừ đi một nửa số điểm của câu hỏi.

Thí sinh có quyền được đặt Ngôi sao hy vọng một lần trước bất kỳ câu hỏi nào. Trả lời đúng được gấp đôi số điểm, trả lời sai bị trừ đi số điểm bằng số điểm của câu hỏi đặt Ngôi sao hy vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm