Hơn 4.000 việc làm “săn đón” sinh viên về nông - lâm nghiệp

Sáng 4-10, hàng ngàn sinh viên đã đến tham dự Ngày hội việc làm năm 2019 do Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tổ chức.

Tại đây, hơn 60 gian hàng của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đã đến giới thiệu và tuyển dụng trực tiếp những sinh viên đã hoặc sắp tốt nghiệp ra trường với hơn 4.000 đầu việc. Trong đó, hàng loạt việc làm trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp đang cần lao động lớn, như chăn nuôi, thú ý, thủy sản, nông học, công nghệ thực phẩm, quản lý đất đai và bất động sản, lâm nghiệp....

Ngoài ra, với hội thảo “Đổi mới hoạt động Marketing trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ”, các nhà khoa học, doanh nghiệp cùng thảo luận nhằm tìm hướng đổi mới các vấn đề về tìm nguồn nhân lực, quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm đưa nông nghiệp Việt Nam phát triển hơn.

Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp cũng trực tiếp trao học bổng cho 80 sinh viên với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Đông sinh viên đăng ký việc làm tại các gian hàng của doanh nghiệp

Sinh viên tìm hiểu về các thông tin tuyển dụng

Viết CV tuyển dụng

Doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp sinh viên

PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm gắn kết giữa đào tạo và các doanh nghiệp.

Sinh viên không chỉ có cơ hội tìm việc làm phù hợp từ các nhà tuyển dụng ngay tại trường, mà các em đang học cũng sẽ được tìm hiểu về ngành nghề của mình, học hỏi nhiều kỹ năng cần thiết như giao tiếp, trả lời phỏng vấn, viết CV,.... để chuẩn bị bước vào thị trường lao động. Từ đây, nhà trường cũng sẽ nắm bắt nhu cầu lao động để đổi mới công tác giảng dạy và đào tạo nhằm đáp ứng sát hơn nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm