Thi tốt nghiệp THPT:

Hơn 4.000 thí sinh sẽ ngủ, nghỉ tại Cà Mau

Theo đó, công tác chuẩn bị cho kỳ thi này đã được lãnh đạo Sở và cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tiến hành từ ngày 20-5. Đến nay, các công việc quan trọng cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi. Danh sách, địa điểm của tổng cộng 207 phòng thi đã được xác định, niêm yết tại bảy trường đều thuộc khu vực trung tâm TP Cà Mau.

Hơn 4.000 thí sinh sẽ ngủ, nghỉ tại Cà Mau ảnh 1
Cà Mau quyết tâm tổ chức cuộc thi an toàn, hiệu quả nhất.

Cụ thể, tại các trường Cao đẳng sư phạm, trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau, Trường THPT Cà Mau (phường 2), Trường THPT Hồ Thị Kỷ (phường 2), Trường THPT Nguyễn Việt Khái (phường 6), Trường chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1), Trường THPT Lý Văn Lâm (xã Lý Văn Lâm) và Trường THCS Nguyễn Thái Bình, phường 5.

Tổng số thí sinh sẽ dự thi tại kỳ thi này là 7.745 thí sinh. Theo nhận định của Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, số thí sinh ở huyện, nhà xa có thể ngủ, nghỉ tại TP Cà Mau có thể lên đến trên 4.000 em.

Ông Cao Minh Hồng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cà Mau cho biết: "Ăn nghỉ tăng đột biến như vậy nên chúng tôi rất quan tâm đến những tình huống về an toàn vệ sinh thực phẩm và "cháy" phòng nghỉ. Lãnh đạo Sở đã có chỉ đạo toàn ngành quan tâm nắm bắt thông tin về những tình huống đó để cơ quan chức năng có sự chủ động hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời". Lãnh đạo Sở cũng thông tin, đã chỉ đạo toàn ngành quyết tâm không để xảy ra một trường hợp nào thí sinh không có tiền đi thi. "Giáo viên, nhà trường phải nắm bắt thông tin về học sinh của mình. Bất kỳ một hoàn cảnh khó khăn nào cũng phải được hỗ trợ, giúp đở kịp thời để tất cả thí sinh phải được dự thi" - Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau ông Nguyễn Minh Luân nói tại cuộc hợp báo.

Ngoài ra, tại cuộc họp báo, Sở GD &ĐT tỉnh Cà Mau cũng thông tin về kế hoạch hè của Sở cho toàn ngành giáo dục tỉnh này. Hàng loạt chương trình trường đã lên kế hoạch, sắp "bấm nút" khởi động bao gồm dạy bơi cho trên 1.000 em, chung tay tiếp sức với học sinh nghèo, phòng chống bạo lực học đường…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm