Hơn 200 giáo viên ở Cà Mau có nguy cơ mất việc

Ngày 30-5, nguồn tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh đang khẩn trương thực hiện các chỉ đạo "nóng" của chủ tịch tỉnh Cà Mau hồi giữa tháng 5 về một số vấn đề liên quan đến ngành giáo dục của tỉnh. 

"Các nội dung chính là rà soát nhu cầu, số lượng giáo viên, xóa các điểm trường lẻ, đề xuất các trang thiết bị cần sửa chữa, mua sắm... Khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin đến báo chí thông qua họp báo" - TS Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, cho biết thông tin trên hôm 29-5.

Các tổ chức từ thiện hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học ở Cà Mau cuối năm 2017. Ảnh: TRẦN VŨ

Các hoạt động nói trên được triển khai trên cơ sở chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tại cuộc họp ngày 14-5 về các vấn đề cấp bách của ngành giáo dục tỉnh Cà Mau. 

Tại cuộc họp này, sau khi nghe ngành giáo dục, các cơ quan hữu quan báo cáo tình hình thực tế và ý kiến tham mưu, Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo nhiều vấn đề mà nhiều người trong ngành giáo dục cho rằng đó là "những chỉ đạo nóng". 

"Nóng" nhất có lẽ là chỉ đạo giảm mạnh đội ngũ giáo viên trong tỉnh. Chủ tịch chỉ đạo: "Thống nhất chủ trương cấp và thanh quyết toán kinh phí trả lương đối với 264 giáo viên hợp đồng theo đề xuất của Sở GD&ĐT Cà Mau (gồm 116 giáo viên hợp đồng năm 2016 và 148 giáo viên hợp đồng năm 2017). Đồng thời yêu cầu các địa phương chấm dứt hợp đồng ngay với toàn bộ số giáo viên này kể từ ngày 1-7. Đơn vị, địa phương nào không thực hiện phải chịu trách nhiệm".  

Song song đó, Chủ tịch tỉnh thống nhất chủ trương cho Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh vận động tiền từ người dân, doanh nghiệp để xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh và hệ thống cấp thoát nước phục vụ học sinh tại các trường học. Đẩy mạnh xã hội hóa với giáo dục mầm non. 

Cà Mau là vùng sông nước, học sinh đi lại khó khăn nên tồn tại rất nhiều điểm trường lẻ. Ảnh: TRẦN VŨ

Với 634 điểm trường lẻ hiện nay của Cà Mau, Chủ tịch tỉnh giao nhiệm vụ Sở GD&ĐT khảo sát và xóa bỏ trên cơ sở vận động nhân dân. Với những điểm cần giữ lại phải báo cáo Chủ tịch tỉnh quyết định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm